Giải cờ vua hạng Nhất QG 2013: Không có thêm bất ngờ

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 14:44 ngày 22/04/2013

 Ở vòng tứ kết, việc các kỳ thủ hàng đầu của giải bất ngờ bị các kỳ thủ xếp sau loại những tưởng sẽ báo hiệu một kết quả tương tự ở bán kết, nhưng điều này đã không xảy ra.

Kỳ thủ Lê Kiều Thiên Kim (TP.HCM) sau khi bất ngờ vượt qua kỳ thủ số một Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên ở vòng bán kết đã không thể tiếp nối phong độ ấn tượng của mình. Ở vòng bán kết, Thiên Kim gặp đối thủ xếp dưới mình ở vòng loại là Nguyễn Thị Mai Hưng.

Thế nhưng, bất ngờ đã không tiếp diễn khi kỳ thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn là Mai Hưng đã ngăn đà thăng tiến của đối phương. Dù cầm quân đen đi sau, nhưng cô gái xinh đẹp gốc Bắc Giang đã tận dụng tối đa sai sót của đối thủ để giành phần thắng sau 37 nước đi.

‘ Nữ kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm. (Ảnh: Khả Hòa)

Tương tự, kỳ thủ hàng đầu khác của cờ vua nữ Việt Nam là Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) đã dễ dàng vượt qua hiện tượng Hoàng Thị Như Ý (Kiên Giang). Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa Bảo Trâm và Mai Hưng.

Ở bảng nam, các cuộc so tài diễn ra căng thẳng hơn. Nguyễn Đức Hòa dù cầm quân đen đi sau nhưng vẫn vượt khó trước đối thủ giàu kinh nghiệm Đào Thiên Hải. Sau 29 nước đi, kỳ thủ đoàn Kiên Giang đã đánh bại kỳ thủ chủ nhà để có mặt ở trận chung kết.

Đức Hòa sẽ đối đầu với Trần Tuấn Minh (Hà Nội) ở trận đấu cuối cùng. Do ở trận bán kết còn lại, kỳ thủ đến từ Thủ đô đã chật vật vượt qua Từ Hoàng Thông (TP.HCM) sau 37 nước đi, nên Đức Hòa có thể tái lập lại thành tích cá nhân của mình như đã làm được ở giải này năm ngoái.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1