Giang Tô vô địch VTV Eximbank Cup 2013

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 19:34 ngày 20/07/2013

 Đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số 3-1 cùng các tỉ số 25-21, 25-16, 20-25 và 25-19, Giang Tô (Trung Quốc) đã chính thức trở thành nhà vô địch VTV Eximbank Cup 2013.

Ngược dòng ngoạn mục ở bán kết trước Sơn Đông (Trung Quốc), các cô gái của chúng ta đem đến rất nhiều kì vọng cho người hâm mộ Việt Nam về ngai vương của VTV Cup năm nay.

Trong khi đó, với ngôi nhất vòng loại cùng việc đánh bại Kazakhstan với tỉ số 3-0 ở bán kết, Giang Tô là một thách thức thực sự với các cô gái của Việt Nam.

‘ Giang Tô (xanh) đã thi đấu lấn lướt trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Quang Thắng)

Khắp các khán đài tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình đã không còn một chỗ trống. Với sức cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, ĐT Việt Nam đã thi đấu quyết tâm và bám đuổi quyết liệt trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Giang Tô với sức trẻ cùng lối chơi tấn công xuất sắc đã giành chiến thắng với tỉ số 25-21.

Tiếp đà chiến thắng, Giang Tô đã nhanh chóng hạ gục các cô gái Việt Nam trong set đấu thứ hai với tỉ số 25-16.

Ở set đấu thứ 3, HLV Phạm Văn Long đã có những điều chỉnh về chiến thuật. Theo đó, ĐT Việt Nam đã thi đấu lấn lướt và liên tục dẫn điểm ở set đấu này. Trong khi đó, các cô gái đến từ Trung Quốc vẫn kiên trì bám đuổi. Tuy nhiên, với khả năng dứt điểm tốt, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trong set 3 với tỉ số 25-20.

‘ ĐT Việt Nam đã vùng lên trong set 3 nhưng đã không thể thay đổi thế trận chung kết. (Ảnh: Quang Thắng)

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã không thể tận dụng lợi thế về tinh thần sau khi giành chiến thắng trong set đấu thứ 3. Ở set đấu thứ 4, ĐT Việt Nam thi đấu xuống sức, hàng công không phát huy được sức mạnh trong khi phòng thủ trở nên lỏng lẻo.

Chính vì đó, các cầu thủ Giang Tô đã tận dụng lợi thế sức trẻ và khai thác triệt để các điểm yếu của ĐT Việt Nam để ghi điểm liên tục và kết thúc set đấu với tỉ số 25-19.

‘ Chân dung nhà vô địch VTV Eximbank Cup 2013. (Ảnh: Quang Thắng)

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, Giang Tô đã chính thức trở thành nhà vô địch của VTV Eximbank Cup 2013.

Trong một diễn biến trước đó, ở trận đấu tranh hạng 3, Sơn Đông (Trung Quốc) đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các cô gái Kazakhstan với các set đấu đấu 25-11, 25-15 và 25-17.

- Vô địch: Giang Tô (Trung Quốc)
- Á quân:ĐT Việt Nam
- Hạng 3:Sơn Đông (Trung Quốc)
- Hạng 4: Kazakhstan
- Giải khuyến khích: Australia
- Giải phong cách:ĐT Thái Lan
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1