Thắng nghẹt thở, Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2013

Trần Quang/ Ảnh: Quang ThắngCập nhật 22:05 ngày 19/07/2013

 Mặc dù thất thủ trong 2 set đầu tiên nhưng các cô gái của chúng ta thi đấu đầy quyết tâm để rồi ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Sơn Đông (Trung Quốc). Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp Giang Tô trong trận chung kết VTV Cup 2013.

Nếu như trận bán kết một là cuộc so tài khá chênh lệch giữ Kazakhstan và Giang Tô khi đội bóng đến từ vùng Trung Á đã để thua chóng vánh sau 3 set đấu thì trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Sơn Đông rất được kỳ vọng.

Khắp các khán đài nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình đã không còn một chỗ trống và rất nhiều ghế được thêm vào ngay cạnh khu vực sân đấu. Sự cuồng nhiệt của khán giả đất cố đô Hoa Lư dường như lại khiến các học trò của HLV Phạm Văn Long thi đấu dưới sức.

‘ Đã có lúc ĐT Việt Nam gục ngã trước sức trẻ của Sơn Đông.

Trong set đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam và Sơn Đông cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn khi hai đội liên tục bám đuổi tỉ số. Với sức trẻ, Sơn Đông đã giành thắng lợi với tỉ số sát nút 25-23.

Để thua ngay trong set đấu đầu tiên, các cô gái của chúng ta dường như bị tâm lý khiến những tình huống tấn công cũng như phòng thủ trên cao không thật sự sắc nét. Chính vì đó, Sơn Đông đã tận dụng để khai thác triệt để điểm yếu này của ĐT Việt Nam. Theo đó, các cô gái đến từ Sơn Đông đã nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 25-20.

Trong set đấu quyết định thứ 3, ĐT Việt Nam đã thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường. Bất chấp việc đã có lúc bị dẫn đế 6-7 điểm khoảng giữa set đấu, các cô gái Việt Nam đã mạnh mẽ tiến lên cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trong nhà thi đấu TDTT Ninh Bình.

Có thể nói, set đấu này chính là set quyết định và cả ĐT Việt Nam lẫn Sơn Đông đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số hết sức ngoạn mục. ĐT của chúng ta chỉ có thể giành chiến thắng trong set đấu này nhờ những sai lầm của đối thủ; tỉ số cuối cùng của set này lên đến 28-26.

‘ Với ý chí kiên cường, ĐT Việt Nam (đỏ) đã giành thắng lợi ngoạn mục.

Giành thắng lợi ngoạn mục trong set đấu thứ 3 như một liều doping với các cô gái Việt Nam. Bên cạnh đó, khán giả đất cố đô đã biến nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình thành một “chảo lửa” thực sự.

Theo đó, trong set đấu thứ 4, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng hạ gục đối thủ với tỉ số cách biệt 25-12 để đưa trận bán kết đến với set 5 quyết định.

Trong set đấu thứ 5, ĐT Việt Nam chỉ thực sự “nhìn” thấy chiến thắng khi tỉ số được nâng lên 13-11. Tuy nhiên, các cầu thủ Sơn Đông đã cho thấy một ý chí quyết tâm cao và một tinh thần chiến đấu ngoan cường khi quyết liệt bám đuổi. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, ĐT Việt Nam đã kết thúc set đấu thứ 5 với tỉ số 15-13.

Giành chiến thắng ngoạn mục trước Sơn Đông, ĐT Việt Nam đoạt vé vào chung kết VTV Cup 2013 một cách xứng đáng. Chúc mừng ĐT Việt Nam!

‘ Chiến thắng đầy cảm xúc của các cô gái Việt Nam.

Trận chung kết giữa ĐT Việt Nam và Giang Tô (Trung Quốc) sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 14h30 ngày mai (19/7). Trong khi đó, trận đấu tranh hạng 3 giữa Sơn Đông và Kazakhstan sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6 lúc 13h15. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1