Hoàng Nam lại gây tiếng vang ở Copa Gatorade

Minh TrangCập nhật 10:20 ngày 11/01/2013

Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thành công ở Copa Gatorade (Ảnh: NLD)

Sau thành công ở Copa Del Café, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thành công ở giải đấu diễn ra ở Venezuela với chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Sau khi lọt vào tới vòng tứ kết Copa Del Café, tay vợt Lý Hoàng Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) với vị trí 125. Tiếp nối thành công tại Costa Rica, Hoàng Nam lại gây tiếng vang lớn tại giải quần vợt nhóm 1 Copa Gatorade.

Nhờ phong độ ổn định, Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt hạt giống số 13 Marcelon Tebet Filho của Brazil một cách đầy thuyết phục với tỉ số 7-6, 6-0. Theo đó, tay vợt 15 tuổi của Việt Nam giành vé vào vòng 1/16 tại giải đấu đang diễn ra ở Venezuela. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng tới sẽ là người chiến thắng trong trận giữa hạt giống số 4 người Mỹ Luca Corinteli hoặc tay vợt người Thụy Điển Jakob Johansson Holm.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Lý Hoàng Nam tại Copa Gatorade. Trước đó, ở vòng 1, tài năng trẻ của Việt Nam đã đánh bại tay vợt người Chile Flanco Moral với tỉ số 4-6, 7-5, 6-2. Lọt vào vòng 1/16, số điểm của Hoàng Nam tiếp tục tăng thêm 30 điểm trên BXH trẻ của ITF.

Ở một diễn biến liên quan, một tài năng quần vợt trẻ khác là Hoàng Thiên sẽ di chuyển từ Đài Loan sang Úc để tham dự Loy Yang Tralragon, giải thuộc nhóm 1, diễn ra từ ngày 12 đến 17/1. Sau đó, Hoàng Thiên tiếp tục tham dự giải Úc mở rộng dành cho lứa tuổi trẻ diễn ra từ ngày 19 đến 26/1. Đây là giải đấu thuộc nhóm A, nhóm cao nhất trong hệ thống trẻ của ITF. Ở cả hai giải đấu này, do không được nằm trong nhóm hạt giống nên Hoàng Thiên phải tham gia vòng loại.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1