“K+ sẵn sàng chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh”

Theo Hoàng Huy (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 11:20 ngày 26/07/2013

 Hôm qua (25/7), phát biểu trong buổi họp báo công bố bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải 2013-2016, ông Cao Văn Liết, TGĐ Cty VSTV, đơn vị sở hữu thương hiệu K+, cho biết: “K+ không chỉ quan tâm tới chuyện phát sóng giải Ngoại hạng Anh. Chúng tôi sẵn sàng kết hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ trả tiền khác để cung cấp giải Ngoại hạng Anh trên hệ thống của K+”.

Ông Liết cũng nói thêm: “Xin nhắc lại là K+ sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác, nhưng phải trên nguyên tắc là làm sao quản lý được thuê bao”.

Về vấn đề này, ông Jacques Aymar de Roquefeuil, Phó TGĐ VSTV, giải thích thêm: “Mô hình kinh doanh truyền hình trả tiền của K+ ở Việt Nam cũng giống như mô hình mà Canal Plus triển khai tại một số nước châu Âu. Theo đó, khách hàng của chúng tôi sẽ được cung cấp các chương trình có bản quyền với sóng sạch, không có quảng cáo, nếu có nhà tài trợ thì sẽ chỉ tham dự vào các chương trình đồng hành. Vì thế, nguồn thu chủ yếu của K+ là từ các thuê bao”.

‘ “K+ sẵn sàng chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh”

Ông Aymar de Roquefeuil cũng cho biết: “K+ không bao giờ có kế hoạch mua độc quyền các giải đấu thể thao lớn được nhiều người quan tâm như World Cup, Olympic, AFF Cup... Chúng tôi chỉ mua bản quyền của các giải đấu có tính chất thương mại như giải Ngoại hạng Anh, và vì là những sự kiện thể thao có tính chất thương mại nên ngay cả bên bán cũng đã định ra những gói độc quyền mà chúng tôi là người mua thì phải tuân thủ”.

Ông Cao Văn Liết khẳng định số lượng trận đấu mà K+ sở hữu độc quyền ở giải Ngoại hạng Anh chỉ vào khoảng 30%, bao gồm các trận đấu ngày Chủ nhật và một trận đấu sớm của ngày thứ Bảy, và K+ sẵn sàng chia sẻ bản quyền với các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền khác trên nguyên tắc phải quản lý được thuê bao.

Bên cạnh giải Ngoại hạng Anh, khán giả của K+ tiếp tục được thưởng thức các giải bóng đá hàng đầu khác như Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1, Champions Leagues, Europa League, Championship, League One, League Two, Carling Cup, 150 trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu và Nam Mỹ và các trận đấu giao hữu quốc tế...

Cũng tại buổi họp báo công bố bản quyền giải Ngoại hạng Anh hôm qua, K+ đã giới thiệu sự xuất hiện của một kênh truyền hình mới mang tên K+PM (K+ Phái Mạnh). Đây là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam dành cho khán giả nam giới, được ra đời với tiêu chí là kênh truyền hình giải trí tổng hợp mang đến cho khán giả nam các chương trình đặc sắc về văn hóa, đời sống, xã hội, gia đình, khoa học, thời trang, chăm sóc sức khỏe, các chương trình phim truyện và thể thao... để họ có được cuộc sống vui khỏe và lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

‘ K+ cho biết sẽ chỉ sở hữu độc quyền khoảng 30% số trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa tới.



K+PM được đầu tư rất lớn về nội dung với các chương trình mua bản quyền nước ngoài và các chương trình sản xuất trong nước. Ở giai đoạn đầu của chiến lược phát triển nội dung, kênh K+PM sẽ phát sóng các chương trình chuyên về hành động như thể thao mạo hiểm, phim hành động, các chương trình tạp chí và giải trí đa dạng khác. K+PM được phát sóng với cả 2 chuẩn SD và HD trong 2 gói kênh Premium+ và HD+.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1