Kịch tính cuộc đua "Cầu thủ hay nhất châu Âu"

Khánh Nguyễn (Theo UEFA)Cập nhật 12:00 ngày 07/08/2013

 UEFA đã công bố danh sách rút gọn những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất bao gồm Messi, Ribery và Ronaldo sau khi họ giành số điểm vượt trên những gương mặt sáng giá khác.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng sẽ chính thức có chủ vào ngày 29/8 tại Monaco. Tuy nhiên, cuộc đua tới danh hiệu cá nhân danh giá ấy lúc này mới bước tới hồi căng thẳng và kịch tính sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên hàng đầu.

‘ Messi, Ribery và Ronaldo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA tổ chức

Dĩ nhiên, với phong độ nổi trội, Messi của Barca, Ribery của Bayern và Ronaldo của Real là ba ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Với cầu thủ số 1 thế giới, Lionel Messi đã giúp đội nhà vươn tới danh hiệu vô địch La Liga. Tổng cộng trong cả mùa giải chinh chiến ở châu Âu, Messi ghi được tới 46 bàn thắng. Ngoài ra, việc trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử giành ba danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (ở độ tuổi 25 tuổi) là khẳng định đanh thép cho tài năng và sự xuất chúng của siêu sao người Argentina.

So kè với Messi như thường lệ vẫn là C. Ronaldo – ngôi sao trên hàng công của Real Madrid. Dù chưa mang lại danh hiệu nào cho đội bóng Hoàng gia mùa vừa qua, tuy nhiên Ronaldo vẫn chứng tỏ được đẳng cấp mà rõ nét nhất là thành tích ghi 12 bàn ở Champions League, trở thành vua phá lưới của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Ngoài ra, CR7 cũng cán mốc 100 lần khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha trong năm qua.

Khác với mọi năm khi Messi và Ronaldo luôn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, mùa giải 2012/13 chứng kiến màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Ribery. “Sát thủ mặt sẹo” chính là nhân tố chủ chốt giúp Bayern giành cú ăn ba lịch sử với danh hiệu vô địch Bundesliga, cup QG Đức và đặc biệt là ngôi vương ở Champions League.

Trong top 10 ngôi sao hay nhất mùa 2012/13 vừa qua do UEFA công bố, nhà vô địch Champions League Bayern Munich còn có 3 cái tên nổi bật khác là Arjen Robben, Thomas Muller và Bastian Schweinsteiger. Đặc biệt, người hùng ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League Arjen Robben nhận số điểm cao hơn hẳn và áp sát top 3.

Kết quả cuộc bình chọn dựa trên thể thức bình bầu trực tiếp ngay tại đêm trao giải ở Monaca. Theo đó, các nhà báo thế thao uy tín nhất sẽ được UEFA lựa chọn để bầu chọn thông qua hệ thống điện tử.

Ở danh sách rút gọn của nữ, ba cái tên cạnh tranh danh hiệu này bao gồm Nadine Angerer, Lotta Schelin và Lena Goessling. Kết quả cuộc bình chọn cho nữ sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Bóng đá Việt Nam: Những điều đặc biệt cả Thái Lan, Indonesia, Malaysia phải thèm muốn

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Bóng đá Việt Nam đang ở vùng đáy hay thực tế nền bóng đá Việt Nam cũng có những nét độc đáo khiến nhiều nền bóng đá quốc gia lân cận phải thèm muốn?

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1