Lễ bế mạc Olympic Sochi 2014: Hứa hẹn choáng ngợp

Kim MinhCập nhật 18:54 ngày 23/02/2014

Giống như lễ khai mạc, lễ bế mạc Olympic Sochi 2014 hứa hẹn đem đến một buổi trình diễn choáng ngợp được chuẩn bị công phu để ca ngợi tinh thần thể thao ngời sáng.

16 ngày tranh tài sôi nổi của Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ chính thức khép lại vào 23h tối nay theo giờ Việt Nam. Một buổi lễ bế mạc đáng nhớ sau những cuộc so tài đỉnh cao tại SVĐ Fisht Olympic Stadium là những gì mà khán giả trên toàn thế giới chờ đợi.

Để đáp lại sự kỳ vọng đó, Ban tổ chức cho biết, mọi công tác chuẩn bị kéo dài hơn 4 năm qua đã hoàn tất cho một "màn trình diễn tuyệt vời" vào tối nay.

Các chi tiết cụ thể không được tiết lộ song ban tổ chức tiết lộ, buổi lễ sẽ là sự tổng hòa của "nghệ thuật, vũ đạo, âm nhạc và văn học" nhằm tôn vinh tinh thần thể thao rạng ngời, tình đoàn kết và đặc biệt là để lại dấu ấn đẹp về một nền văn hóa Nga rực rỡ.

‘ Lễ bế mạc hứa hẹn sẽ đem đến một buổi trình diễn ngoạn mục

Điểm nhấn của lễ bế mạc chính là dàn đồng ca với sự tham gia của hơn 1000 em nhỏ, hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem cảm xúc thăng hoa.

Toàn bộ sân vận động rộng gần 9000m2 sẽ biến thành một sân khấu khổng lồ, có diện tích hàng đầu thế giới. Các nhà sản xuất cho biết, đây thực sự là một thách thức cho công tác chuẩn bị, điều hành.

Giống như lễ khai mạc, một hệ thống âm thanh, ánh sáng khổng lồ đã được huy động. Theo một con số bên lề để phối hợp giữa tất cả các bộ phận với nhau Ban tổ chức đã phải huy động tới... 15.000 máy bộ đàm.

‘ Âm thanh và ánh sáng sẽ tràn ngập ở sân vận động như lễ khai mạc

Cũng theo một con số được bật mí khác hơn 400 nhà sản xuất có kinh nghiệm đến từ 17 quốc gia đã được huy động để tổ chức cho buổi lễ diễn vào tối nay. Hai nhà sản xuất người Mỹ là hạt nhân trong số đó.

George Tsypin một đạo diễn kiêm thiết kế sân khấu opera hàng đầu, người đã tham gia thực hiện vở nhạc kịch Spider-Man: Turn Off the Dark đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật. Cùng với biên đạo múa Daniel Ezralow, George Tsypin cho biết, lễ bế mạc sẽ đem đến những giây phút không thể quên.

Người Nga vẫn còn nhớ khoảnh khắc ở lễ bế mạc Olympic Moscow 1980 khi chú gấu Misha, linh vật của Thể vận hội biến thành một quả bóng lớn, trôi từ từ khỏi sân vận động lên không trung. Nhiều giọt nước mắt đã rơi ở thời điểm giã biệt đó.

"Chúng tôi sẽ đem đến những khoảnh khắc đó cho người xem sẽ còn nhớ mãi", Andrei Nasonovsky, giám đốc sản xuất của lễ khai mạc và bế mạc Olympic Sochi cho biết.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1