Nữ hoàng sân băng Kim Yu-Na thất bại, gần 2 triệu người yêu cầu điều tra kết quả

CN (Theo DM)Cập nhật 17:15 ngày 22/02/2014

Ngay sau khi “bóng hồng” nước chủ nhà giành HCV nội dung trượt băng nghệ thuật nữ của Olympic Sochi 2014, gần 2 triệu người đã yêu cầu điều tra lại kết quả này. Sự việc xảy ra tại website Change.org.

Với điểm số 224,59, vận động viên 17 tuổi – Adelina Sotnikova – đã trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Nga bước lên bục vinh quang tại Olympic Sochi 2014 ở nội dung trượt băng nghệ thuật, đánh bại nhà vô địch Kim Yu-Na ở kỳ Olympic trước đó.

Tuy nhiên, kết quả này đã chịu sự phản ứng mạnh mẽ của hơn 700.000 người chỉ trong vòng 6 giờ đồng hồ khi họ đồng thời ký vào bản kiến nghị có tên “Mở cuộc điều tra về việc đánh giá các quyết định ở môn trượt băng nghệ thuật dành cho nữ và yêu cầu xem xét lại kết quả ở Thế vận hội mùa đông Sochi” được lập trên trang web Change.org. Chủ nhân của bản kiến nghị này là người dùng mang tên Justice Seeker.

‘ Ảnh chụp màn hình bản kiến nghị xét lại kết quả môn thi trên website Change.org

Nhiều ý kiến cho rằng kết quả này là không xứng đáng bởi Yulia Lipnitskaya đã ngã xuống nhiều hơn 1 lần trong khi thực hiện bài thi và cho rằng giám khảo thiên vị nước chủ nhà.

Nói về kết quả này, Kim Yu-Na khẳng định: “Điểm số đã được Ban giám khảo đưa ra, tôi không bàn luận gì về điều đó”. Còn nhà vô địch Sotnikova chia sẻ: “Tôi đã chiến thắng. Đó là huy chương vàng của tôi. Tôi không thể tin được. Hai năm trước, tất cả những bài thi của tôi đều rất tệ. Nhưng bây giờ tôi đã có được thành công!”.

‘ Adelina Sotnikova - chủ nhân HCV môn trượt băng nghệ thuật nữ tại Olympic Sochi 2014

Hiện tại, sự việc này diễn ra trên Change.org được cho là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay.

Change.org là website cho phép mọi người phát động những chiến dịch hành động xã hội trên mạng Internet.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1