Lớp học bơi đặc biệt ở Hà Nội

Thanh BìnhCập nhật 17:40 ngày 20/06/2013

 Theo khảo sát, một khoá học bơi tại Hà Nội cũng mất khoảng 2 triệu đồng, trung bình một vé vào bể bơi cũng khoảng 25 – 30.000 đồng/ 1 buổi. Với chi phí như vậy, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thì chuyện học bơi là mơ ước của các em.

Tuy vậy, ngay trong những tháng hè đầu tiên, Trung tâm bơi lội thể thao Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội đã phối hợp với nhà nuôi Hữu Nghị cùng địa bàn, tổ chức một lớp học bơi miễn phí cho học sinh của trường. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bể bơi Thái Hà tiếp nhận một lớp học bơi rất đặc biệt, đó là những học sinh đang được nuôi dưỡng tại nhà nuôi Hữu Nghị, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhà nuôi Hữu Nghị hiện nay đang chăm sóc khoảng 60 học sinh từ 5 đến 16 tuổi.

‘ Các em luyện tập tại bể bơi Thái Hà. (Ảnh cắt từ clip)

Chị Vương Thị Thu Thuỷ, Giám đốc nhà nuôi trẻ Hữu Nghị quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Nhà nuôi đang nuôi dưỡng những trẻ em đặc biệt khó khăn, đó là những trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn hoặc bố mẹ đi tù bị mất nguồn nuôi dưỡng và nguy cơ thất học”.

Với những hoàn cảnh như thế, để được học một khoá bơi là điều khộng hề dễ dàng. Tuy vậy, đầu hè năm nay, các cô bé cậu bé này vô cùng thích thú khi được tặng những món quà hữu ích cho buổi học bơi đầu tiên của mình.

Ông Trần Quang Long, Phó Giám đốc Trung tâm bơi lội và thể thao Thái Hà, Hà Nội cho biết thêm: “Trung tâm tâm đã phối hợp với quận đoàn Đống Đa dạy miễn phí cho các em và chúng tôi đã trao luôn những món quà như quần áo bơi và kính bơi cho các em”.

Tuy phải dậy sớm để tránh những giờ cao điểm tại bể bơi, nhưng cô cũng như trò đều cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia khoá học này. 5h30 hàng ngày, các em lại giục nhau đến bể bơi. Một tiếng sau, người thì đạp xe, hoặc cô chở những cháu bé ríu rít ra về, lớp học lúc nào cũng đông đủ.

Cháu Nguyễn Thu Hương, nhà nuôi Hữu Nghị quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Với hoàn cảnh như con thì việc học bơi là điều khó khăn, nhưng được nhà nước quan tâm như thế này con rất vui vì mình đã được học bơi”.

Cháu Đỗ Tường Vân, nhà nuôi Hữu Nghị quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ thêm: “Nhà con nghèo không được học bơi nên buổi học bơi thế này con rất thích, thấy mình được may mắn vì được học bơi không mất tiền”.

Chị Vương Thị Thu Thuỷ, Giám đốc nhà nuôi trẻ Hữu Nghị quận Đống Đa, Hà Nội cho hay: “Tôi rất hạnh phúc và cũng chẳng biết nói gì hơn, chỉ thấy rằng vô cùng vui khi các con được như vậy”.

Một việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống. Có lẽ tại Hà nội sẽ có nhiều trẻ em đặc biệt khó khăn chưa có thể có điều kiện học bơi, một kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống của trẻ. Hy vọng, mô hình này sẽ được nhân rộng và nhận được nhiều quan tâm hơn nữa…

Quý vị và các bạn có thể theo dõi câu chuyện này qua video dưới đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1