Đến khoảng 1h sáng 16/12 (giờ Hà Nội), cái tên HLV Park Hang-seo đã vượt lên đứng thứ 3 trong số những từ khóa "hot" nhất trên trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver. Sự quan tâm về người dẫn dắt tuyển Việt Nam tăng vọt sau khi ông cùng đội vô địch AFF Cup sau 10 năm, theo VnExpress.
Xu hướng tìm kiếm với từ khóa "Park Hang-seo" tăng vọt trên Naver sau chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.
Cùng với đó, các từ khóa "Việt Nam" và "Suzuki cup" cũng đã trở thành cơn sốt tìm kiếm trên mạng xã hội Hàn Quốc kể từ khi HLV xứ Kim chi bắt đầu đạt được những thành công trên con đường dẫn dắt ĐT Việt Nam.
Theo Nielsen Korea, tỷ lệ khán giả theo dõi chung kết lượt đi từ đầu đến khi kết thúc trận đấu là 5,2% (lượng người xem 5% trên các kênh truyền hình cáp là rất đáng nể). Thậm chí, thời điểm khán giả xem nhiều nhất ghi nhận tới mức 7%.
Đối với đài SBS Sports, tỉ lệ xem các trận vòng bảng có ĐT Việt Nam thi đấu đạt từ 0.5% đến 1%, đến trận bán kết gặp Philippines, con số tiếp tục tăng mạnh lên 2,6%. Không dừng lại ở đó, ở trận chung kết lượt đi của ĐT Việt Nam, lượng người xem tăng đột biến lên con số 4,7%. Trong khi đó, môn thể thao hàng đầu tại Hàn Quốc hiện chỉ đạt mức 3.5%.
Thậm chí trong trận chung kết lượt về đài SBS đã dừng chiếu phim để nhường sóng phát trực tiếp trận đấu nảy lửa này. Đài này còn bố trí hẳn một camera quay riêng HLV Park, "camera Park Hang Seo", thỉnh thoảng đưa lên góc màn hình. Thường chỉ có các siêu sao mới được ưu ái có camera riêng.
Mạng xã hội cũng ghi nhận hàng nghìn bài viết với hashtag về Park Hang-seo, trong đó người hâm mộ quốc tế dành những lời chúc mừng tốt đẹp cho chiến thắng của thầy trò HLV. Bức ảnh Hàn Quốc năm 2002 khi lọt vào bán kết World Cup được so sánh với không khí chiến thắng AFF Cup của Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!