Olympic Sochi 2014: Chân dung 3 chị em xinh đẹp của ĐT trượt tuyết Canada

M.H (dịch)Cập nhật 15:04 ngày 10/02/2014

Cùng với thành tích của lão tướng người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen là cân bằng kỷ lục đoạt 12 huy chương tại các kỳ Olympic mùa đông, ngày hôm qua (09/02) tiếp tục chứng kiến một kỉ lục khác khi lần thứ 3 trong lịch sử Olympic, có 2 chị em ruột giành huy chương vàng và bạc ở cùng 1 nội dung của thế vận hội mùa đông.

Ở nội dung trượt tuyết sườn dốc địa hình nhấp nhô của nữ, có 3 chị em ruột nhà Dufour Lapointe gồm: Justine, Chloe và Maxime, đại diện cho Canada cùng nhau tranh tài.

‘ 3 "bóng hồng" xinh đẹp nhà Dufour Lapointe

Và mặc dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ và cũng không có nhiều kinh nghiệm – đồng thời còn phải đối mặt với nhà ĐKVĐ Hannah Kearney, thế nhưng, Justine Dufour Lapointe vẫn thi đấu đầy cảm xúc để bước lên bục vinh quang.

Ở vòng loại cô chỉ đứng thứ 3, tuy nhiên khi vòng chung kết chính thức khởi tranh, cô gái trẻ năm nay mới 19 tuổi này đã có bài thi hoàn hảo để giành trọn những điểm số tối đa của ban giám khảo.

Với 22,44 điểm nhận được cho bài thi của mình, Justine đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp tại thế vận hội mùa đông. Nhưng niềm vui của cô chưa dừng lại ở đó, bởi cô chị - Chloe, cũng đã rất nỗ lực để giành tấm huy chương bạc với 21,66 điểm.

Giấc mơ về việc giành trọn bộ huy chương của ba chị em gái nhà Dufour-Lapointe đã không thành khi người chị cả Maxime chỉ đứng thứ 12. Tuy nhiên việc Justine và Chloe cùng có mặt trên bục nhận huy chương cũng là một kỉ niệm tuyệt vời đối với 2 nữ VĐV trẻ đẹp và tài năng của đoàn thể thao mùa đông Canada.

Chia sẻ về thành tích ấn tượng vừa giành được, cô em út Justin vui mừng cho biết: “Khi là em út trong nhà, bạn luôn muốn được học theo các chị của mình, bởi lẽ, trong trí óc của bạn, họ thật tuyệt và xinh đẹp và tôi thực sự đã nghĩ như vậy”.

“Tôi được xem chị tôi thi đấu ở World Cup và Vancouver 2010 (Thế vận hội mùa đông) và tôi quyết định phải tập luyện thật chăm chỉ để có thể bắt kịp họ. Tôi rất tự hào về các chị của mình”, nhà ĐKVĐ Olympic Sochi 2014 cho biết thêm.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1