Roger Federer tự tin có thể vô địch US Open 2013

Kim Dung (Theo ESPN)Cập nhật 14:44 ngày 25/08/2013

 Dù chỉ được xếp hạng hạt giống số 7 cùng một dấu hỏi lớn cho phong độ song tàu tốc hành Roger Federer vẫn khẳng định anh đến US Open là để chiến thắng giải đấu chứ không phải để lọt vào vòng tứ kết nơi có Nadal đang chờ sẵn.

Trong cuộc trò chuyện mới nhất với kênh thể thao ESPN, FedEx cho biết anh không quan tâm tới bất cứ điều gì ngoài việc tập trung luyện tập cho US Open 2013 sẽ được khởi tranh vào ngày 26/8.

“Bảng xếp hạng, như bạn biết, dao động rất nhiều đặc biệt là khi bạn chơi không tốt. Nếu bạn chiến thắng mọi thứ lại trở lại rất nhanh. Vị trí số 7, tôi không nghĩ đó là một khoảng cách lớn với vị trí số 4 nhưng mọi người có quyền nói những điều họ thích. Tôi không quan tâm tới điều đó. Thay vì vậy tôi tập trung cho từng trận đấu và duy trì niềm đam mê với tennis hàng ngày”, "tàu tốc hành" cho biết trong cuộc trò chuyện trên kênh ESPN ngày 25/8.

‘ Federer cho biết anh không quan tâm tới vị trí trên bảng xếp hạng mà chỉ tập trung để chiến thắng giải đấu mà anh đã vô địch tới 5 lần (Ảnh: Reuter)

Rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP, Federer gặp rất nhiều bất lợi ở US Open năm nay. Nếu chơi tốt ở vòng ngoài, anh sẽ phải gặp Nadal, tay vợt đang có phong độ cực cao ở ngay tứ kết. Tuy nhiên, với 17 chức vô địch Grand Slam đã có trong sự nghiệp Federer coi đó là những trở ngại hết sức bình thường.

“Rõ ràng tôi đến đây không phải để lọt vào tứ kết. Tôi ở đây để chiến thắng cả giải đấu và giành chức vô địch. Tất nhiên mọi thứ đều có sự khởi đầu. Bắt đầu từ thứ 2, tôi sẽ cố gắng tập trung cho từng trận đấu một”, Federer cho biết thêm.

Nói về trận đấu với Nadal rất có thể sẽ diễn ra ở tứ kết, tàu tốc hành người Thụy Sỹ nhấn mạnh, anh cảm thấy vô cùng thú vị khi lần đầu tiên được đấu với Nadal ở New York và dù tỷ số đối đầu đang là 21-10 nghiêng về phía Rafa, anh vẫn tin tưởng mình có thể chiến thắng.

“Tôi nghĩ thật hấp dẫn khi chúng tôi có thể gặp nhau sớm. Bên cạnh đó, tôi và cậu ấy chưa bao giờ chơi với nhau ở đây (New York) vì thế tôi thực sự hy vọng và tin tưởng mình có thể chiến thắng được Nadal tại Mỹ”, FedEx nhấn mạnh.

Federer sẽ mở màn US Open 2013 bằng cuộc đọ sức với tay vợt 61 thế giới Grega Zemlja vào thứ hai 26/8 trên sân Arthur Ashe. Đầu năm nay, anh đã thắng chính đối thủ này với tỷ số 6-3, 6-1 ở Rotterdam. Ở vòng 16, Federer có thể gặp khó khăn khi đối đầu với hạt giống số 11 Kei Nishikori trước khi hẹn gặp Nadal ở tứ kết.

‘ Cặp đôi Federer - Nadal đang hẹn gặp nhau ở bán kết US Open 2013

Nadal tự tin

Trong khi Federer gặp nhiều bất lợi thì Nadal đang tràn đầy tự tin chiến thắng ở US Open năm nay khi đã vô địch 2 giải đấu trên mặt sân cứng liên tiếp là Indian Wells và Cincinnati.

“Tôi rất tự tin khi có mặt ở đây. Thật tuyệt vì tôi đã chiến thắng hai giải đấu quan trọng trước thềm US Open. Tuy nhiên đây là một giải Grand Slam. Tôi sẽ phải cố gắng hết sức và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp”, Nadal bày tỏ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1