SEA Games 27: "Chuyện lạ" ở sàn đấu boxing

Minh Nguyễn/Thể thao VTV OnlineCập nhật 16:35 ngày 15/12/2013

 Là những đối thủ không khoan nhượng trên sàn đấu, tuy nhiên, ngoài đời, họ lại trở thành những người bạn gắn bó thân thiết. Thi đấu boxing và cũng quen nhau qua bộ môn này, đó chính là câu chuyện tình bạn giữa tay đấm trẻ Nguyễn Thị Yến và đối thủ Thái Lan Sopida Saturum.

Boxing vốn là môn thể thao có tính đối kháng rất cao, vì thế, sự căng thẳng là điều luôn hiển hiện. Tưởng như ở một kỳ đại hội thể thao có tính chuyên nghiệp, mang tầm khu vực như SEA Games 27, tình trạng “hục hặc” bên ngoài sàn đấu, tuy hiếm khi xảy ra, nhưng những cơn “sóng ngầm” – những sự đối địch, ít nhiều váng vất.

Vậy mà, thật kỳ lạ, một câu chuyện tình bạn vẫn tồn tại giữa những tay đấm, chỉ ít phút trước thôi, vẫn là “kỳ phùng địch thủ”. Bước ra khỏi sàn đấu ngột ngạt, Nguyễn Thị Yến, cô gái trẻ Bắc Giang vừa mang về cho boxing Việt tấm huy chương bạc trong ngày thi đấu 14/12 vừa qua, lại có mối quan hệ khá thân thiết với Sopida Saturum, tay đấm cực mạnh người Thái Lan và là đối thủ đã hạ gục Yến trong trận chung kết hạng cân dưới 51kg.

‘ Nguyễn Thị Yến (Việt Nam) có mối quan hệ thân thiết với "kỳ phùng địch thủ" người Thái Lan

Trong thời gian bước lên bục nhận giải, họ vui vẻ cười đùa, nói với nhau những câu chuyện của lứa tuổi 20. Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn với truyền hình Thái Lan, cô gái vừa vô địch còn sẵn sàng làm “thông dịch viên” cho cô bạn tên Yến. Bằng thứ tiếng Việt lơ lớ, Sopida Saturum không ngớt truyền đạt lại những lời khen ngợi mà phóng viên Thái Lan dành cho đối thủ mà mình vừa hạ gục trước đó. Tình bạn giữa Nguyễn Thị Yến và Sopida Saturum đã thu hút được nhiều ánh mắt tò mò từ báo chí.

Khi được hỏi về vấn đề này, tay đấm 20 tuổi Nguyễn Thị Yến cho biết, cô quen người bạn Sopida Saturum trong một chuyến tập luyện cùng đội tuyển. Và sự thân thiện của đôi bên đã giúp tình bạn được nảy nở.

Thi đấu boxing và cũng quen nhau qua bộ môn này, đó chính là câu chuyện tình bạn giữa tay đấm trẻ Nguyễn Thị Yến và đối thủ Thái Lan Sopida Saturum. Bỏ qua những giá trị về mặt thành tích, huy chương, thể thao vẫn luôn mang mọi người đến gần nhau hơn, đúng như tính gắn kết nguyên thuỷ, vốn dĩ của nó!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1