SEA Games 27: Vovinam đưa tinh thần Việt ra thế giới

Quỳnh Nga – Anh TrungCập nhật 13:48 ngày 30/11/2013

 Ngoài việc phải hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 27, Vovinam còn có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh, tinh thần Việt võ đạo trên đấu trường quốc tế.

Tại Myanmar lần này, Vovinam được Tổng cục TDTT xếp vào nhóm 2 – nhóm gồm 10 bộ môn võ hứa hẹn sẽ mang về số lượng huy chương đáng kể cho đoàn thể thao Việt Nam. Với sự kỳ vọng đó, hơn 1 tháng nay, đội tuyển Vovinam Việt Nam đã được tập trung với số lượng 17 vận động viên, trong đó có sự bổ sung của những gương mặt trẻ lần đầu tiên tham gia thi đấu tại SEA Games 27.

VĐV Hồ Minh Tâm, ĐT Vovinam Việt Nam chia sẻ: "Đây là giải mang tầm khu vực Đông Nam Á nên bản thân mình và các đồng đội đều rất quyết tâm để chuẩn bị thật tốt cho giải đấu. Những khó khăn sẽ không là gì khi mình quyết tâm mang về thành tích cao cho Tổ quốc".

‘ Vovinam tham dự SEA Games 27 không chỉ đặt mục tiêu huy chương là duy nhất

So với lần đầu tiên góp mặt tại SEA Games, ở lần thứ 2 này số nội dung sẽ nhiều hơn và có tới 18 bộ huy chương sẽ được trao. Thế nhưng không vì thế mà cơ hội giành huy chương của Vovinam Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, trình độ của các vận động viên nước bạn đã có sự tiến bộ đáng kể sau khi Liên đoàn Vovinam thế giới đã truyền bá và phổ cập Vovinam tại các nước trong khu vực trong vài năm qua.

HLV Nguyễn Tấn Thịnh, ĐT Vovinam Việt Nam chia sẻ: "Trình độ của các đội bạn ngày một tăng lên. Khó khăn lớn nhất lúc này ngoài vấn đề chuyên môn và kỹ thuật thì chúng ta cũng rất ngại về đối thủ lớn nhất là đội chủ nhà Myanmar".

Theo thông tin mới nhất, cơ hội giành huy chương ở cả 18 nội dung đều rộng mở với tất cả các quốc gia tham dự SEA Games tới đây. Tuy nhiên, cũng như Shorinji Kempo hay nhiều môn võ khác tại đại hội, 12 nội dung quyền với cách chấm điểm cảm tính sẽ khiến cho chúng ta gặp không ít trở ngại.

Ngoài những khó khăn trên Vovinam Việt Nam còn gánh vác 1 nhiệm vụ quan trọng hơn đó là làm sao truyền bá tinh thần Việt võ đạo trong mắt bạn bè quốc tế.

HLV Nguyễn Tấn Thịnh, ĐT Vovinam Việt Nam chia sẻ thêm: "Ngoài việc tranh đấu để hướng đến những tấm huy chương thì chúng ta phải quảng bá hình ảnh và tinh thần Việt võ đạo để truyền bá Vovinam không chỉ ra khu vực mà còn ra thế giới".

Hiện các thành viên của ĐT Vovinam Việt Nam đang gấp rút hoàn thành các bài tập, trước khi lên đường vào ngày 14/12. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua hy vọng các võ sỹ của chúng ta không chỉ hoàn thành chỉ tiêu giành ít nhất 5 huy chương vàng mà còn phát huy được những nét đẹp và tính hấp dẫn của môn võ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

U23 Thái Lan vs U23 Ả-rập Xê-út | Cuộc chiến ngôi đầu | 22h30 ngày 19/4 trực tiếp trên VTV5 Tây Nam Bộ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cùng có được chiến thắng ở trận ra quân nên cả U23 Thái Lan và U23 Ả-rập Xê-út đều quyết tâm giành 3 điểm để sớm có tấm vé vào vòng trong.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1