Than Quảng Ninh: Đường dài mới biết ngựa hay

VTVCập nhật 20:11 ngày 20/03/2014

Than Quảng Ninh cần phải rút kinh nghiệm từ trận thua Hải Phòng nếu không muốn kết thúc mùa giải với một sự tiếc nuối

Cho đến thời điểm này, sẽ chẳng quá lời nếu nói rằng tân binh Than Quảng Ninh đang là đối thủ khó chịu tại V.League 2014. Tuy nhiên, sau thất bại tại vòng 8, đội bóng đất Mỏ cần phải rút ra những kinh nghiệm mới nếu không muốn kết thúc giải với một sự tiếc nuối.

V.League vẫn luôn tạo ra những sức hút đặc biệt, một trong số đó là hiện tượng các tân binh. Không nói đâu xa, ở mùa giải năm trước, Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự là một ví dụ điển hình khi đã tạo ra được rất nhiều bất ngờ trước những đội bóng mạnh. Và cho đến mùa giải năm nay, khi Đồng Nai đang có dấu hiệu xuống sức thì đến lượt Than Quảng Ninh xuất hiện. Khởi đầu mùa giải với một thất bại, tuy nhiên, sau đó đội bóng đất mỏ đã có liền một lúc 6 trận bất bại dù đối thủ đều là những đội bóng có tiềm lực như SHB Đà Nẵng hay HAGL...

Hễ ra sân là các cầu thủ Than Quảng Ninh luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, với một giải đấu kéo dài như V.League, rõ ràng, quyết tâm thôi chưa đủ. Trong trận đấu cuối tuần trước, các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã phải nhận trận thua tâm phục khẩu trước lối đá phòng thủ chủ động biết người biết ta của Hải Phòng. Thất bại trước một đội bóng "già dơ" tại V.League đã chỉ ra những vấn đề trong cách nhập cuộc và lối chơi của đội bóng đất Mỏ.

Mùa giải vẫn còn dài ở phía trước, sau thất bại tại vòng 8, Than Quảng Ninh vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH. Song, điều cần thiết lúc này với họ là cần phải rút ra được kinh nghiệm và luôn giữ những đôi chân trên mặt đất nếu không muốn kết thúc mùa giải với sự thất vọng.

Mời độc giả quan tâm theo dõi Phóng sự Than Quảng Ninh: Đường dài mới biết ngựa hay của VTV qua VIDEO sau:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1