Thể dục dụng cụ Việt Nam - Khi tập huấn không là giải pháp

Thể thao VTVCập nhật 23:20 ngày 17/02/2014

Trong vài năm vừa qua, TDDC Việt Nam đã đánh dấu những bước tiến đáng khâm phục khi nhiều VĐV đã khẳng định được mình bằng các danh hiệu trên đấu trường châu lục. Thành quả này đến từ những chuyến tập huấn và tham dự nhiều giải đấu quốc tế của các VĐV Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của những người trong cuộc, thì để nâng tầm TDDC VN, thì tập huấn nước ngoài không phải là giải pháp tối ưu.

Tuy nhiên, cũng theo quan điểm của bà Nguyễn Thị Kim Lan (Trưởng bộ môn Thể dục, Tổng cục TDTT), cái khó của TDDC Việt Nam hiện là điều kiện tập luyện đã quá cũ và không còn đáp ứng được nhu cầu luyện tập của những VĐV mà mục tiêu của họ đã ở tầm châu lục.

Tập huấn nước ngoài, hiểu một cách nôm na, là để học hỏi trình độ của những nước đó. Nhưng nay, với TDDC Việt Nam, khi chúng ta đã có những VĐV đủ trình độ để nuôi tham vọng đua tranh, thì rõ ràng khái niệm này cũng cần phải xem lại. Một sự đầu tư về trang thiết bị tập luyện, chuyên gia và chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho các VĐV bây giờ mới chính là những nhu cầu cấp bách hơn.

Cùng VTV Online tìm hiểu những vấn đề trên qua VIDEO dưới đây.

U23 Thái Lan vs U23 Ả-rập Xê-út | Cuộc chiến ngôi đầu | 22h30 ngày 19/4 trực tiếp trên VTV5 Tây Nam Bộ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cùng có được chiến thắng ở trận ra quân nên cả U23 Thái Lan và U23 Ả-rập Xê-út đều quyết tâm giành 3 điểm để sớm có tấm vé vào vòng trong.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1