Tín hiệu vui khi bộ môn vật tiếp tục có mặt tại Olympic

Diệu Chi - Thanh LongCập nhật 10:27 ngày 12/09/2013

 Tháng 3 năm nay, bộ môn vật đứng trước nguy cơ bị loại khỏi hệ thống thi đấu của Olympic. Thông tin này đã bị nhiều quốc gia phản ứng dữ dội. Bởi vậy, Uỷ ban Olympic quốc tế cũng phải xem xét lại quyết định này.

Sau 7 tháng họp bàn, cách đây 3 hôm trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của các thành viên Olympic. Bộ môn vật đã được tiếp tục có mặt tại 2 kỳ Thế vận hội tiếp theo. Đây là một một tín hiệu vui cho đội tuyển vật Việt Nam.

‘ Bộ môn vật đã trở lại hệ thống thi đấu của Olympic. (Ảnh: VSI)

Đầu năm nay, bộ môn vật bất ngờ nằm trong danh sách là một trong những môn bị loại khỏi hệ thống thi đấu của Olympic. Nguyên nhân do những bê bối và nghi ngờ về sự trong sạch của môn thể thao này, đồng thời vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các môn thể thao hiện đại khác. Sau nhiều tranh cãi, bộ môn vật vẫn có mặt tại Olympic. Đứng trước thông tin này, BHL cũng như các đô vật Việt Nam rất vui mừng trước quyết định này.

VĐV Nguyễn Thị Lụa, ĐT vật nữ Việt Nam chia sẻ: "Đối với bản thân em cũng như các thành viên, không chỉ đội tuyển vật Việt Nam mà tất cả các đô vật trên thế giới khi biết bộ môn vật có trong Olympic thì tất cả rất vui, vì trong tất cả sự nghiệp phấn đấu của VĐV thì đến được Olympic là mục đích cao cả nhất".

Việc tăng cường thêm các hạng cân của nữ trong chương trình Olympic cũng mở ra cho vật Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với Olympic hơn. Về lâu dài, vật sẽ trở thành môn mũi nhọn của thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới và Olympic.

Ông Paek Nyong Il, chuyên gia đội tuyển vật nữ Việt Nam cho biết: "Vì những mục tiêu mới, nhất là với sự thay đổi luật mới của môn vật, chúng tôi phải thay đổi những phương pháp huấn luyện để tặng thể lực cho các em, cái này rất quan trọng. Chúng tôi sẽ có sự thay đổi các hạng cân, thay đổi như thế nào phải qua một số giải đấu sắp tới và giải gần đây nhất là giải thế giới trong tháng 9 này".

Chắc chắn, BHL cũng như TTVN sẽ có những định hướng rõ ràng từ quyết định này. Ngay từ khi tiếp nhận thông tin bộ môn vật trở lại Olympic, không khí tập luyện của các đô vật dường như tích cực hơn trước.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1