Trước vòng 36 Premier League: Tâm điểm ở Anfield

Trung KhánhCập nhật 07:31 ngày 26/04/2014

Dĩ nhiên, trận đại chiến mang tính chất quyết định giữa Liverpool và Chelsea sẽ được giới truyền thông và NHM chú ‎ý hơn cả ở thời điểm Premier League chỉ còn 3 vòng đấu cuối.

Liverpool sớm định đoạt chức vô địch ở Anfield?

Trước mùa giải, chẳng ai nghĩ tới Liverpool. Tới giữa mùa, nhiều người nghĩ The Kop sẽ đặt mục tiêu lọt vào top 4 để có suất dự Champions League mùa sau. Nhưng khi Premier League chỉ còn chừng 7 vòng đấu, Liverpool nổi lên như một ứng viên vô địch. Và giờ, cửa vô địch của Liverpool đã rất rõ ràng, chỉ chờ kết quả cuộc đọ sức với Chelsea ở vòng này, chức vô địch Premier League sẽ được định đoạt.

‘ Liverpool đã sẵn sàng đối đầu với đối thủ lớn cuối cùng của mùa giải.

Mou tuyên bố buông giải quốc nội để tập trung cho đấu trường Champions League trước chuyến hành quân tới Madrid gặp Atletico. Và trước chuyến viếng thăm Anfield vào Chủ nhật này, The Blues sẽ tiếp tục gặp khó ngay cả khi họ quyết tâm bởi Mou sẽ mất nhiều trụ cột vì chấn thương và án treo giò trong đó có thủ quân Terry, thủ thành số 1 Petr Cech hay tiền vệ Ramirez.

Trong khi đó, Liverpool dưới sự dẫn dắt tài tình của Brendan Rodgers, được truyền lửa bởi thủ quân Gerrard đang băng băng tiến về đích khi chức vô địch đã ở rất gần. Hiện Liverpool đã có 11 trận thắng liên tiếp và là thành tích rất đáng tự hào bởi xưa nay, Lữ đoàn đỏ vốn nổi tiếng là “vua đấu cúp” thay vì cạnh tranh ở các cuộc đua đường trường. Với cặp song sát Suarez và Sturridge đang thi đấu như “lên đồng” cộng với dàn sao trẻ đồng đều ở độ thăng hoa, The Kop đã sẵn sàng hạ gục mọi đối thủ, trong đó có Chelsea để quyết định ngôi vương ở mùa này.

Cuộc chiến của những kẻ tham vọng lọt top 4

Lọt top 4 đồng nghĩa với việc giành vé dự Champions League mùa tới. Suất dự giải đấu hạng cao nhất châu Âu chẳng khác nào danh hiệu vô địch đối với những ứng viên sa cơ lỡ vận. Ngay cả Chelsea và Man City cũng chưa chắc có vé. Chỉ có duy nhất Liverpool là chắc suất cho tới lúc này.

‘ Everton đang có mùa giải thành công và nuôi hi vọng lật đổ Arsenal để lọt vào top 4.

Ngoài ra, Everton và Arsenal đang ráo riết cạnh tranh để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, vị trí giành tấm vé cuối cùng. Trong khi Arsenal thảnh thời tiếp các vị khách Newcastle trên sân nhà và nhiều khả năng giành trọn 3 điểm để giữ vững vị triws thứ 4 hiện tại. Trong khi đó, Everton – đội bóng cùng thành phố với Liverpool chỉ còn kém Pháo thủ 1 điểm và sẽ có chuyến hành quân tới sân của Southampton. Nếu duy trì được phong độ, thầy trò Martinez sẽ tiếp tục bám đuổi rất sát top 4 sau vòng 36 này.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Sunderland, Fulham, Cardiff, Norwich và thậm chí là cả West Brom đang ở nhóm cầm đèn đỏ và tất cả hiểu rằng, sai lầm không được phép xảy ra như những gì họ đã mắc phải thời gian qua. Dù xếp cuối bảng như Sunderland lại được đánh giá có cơ trụ hạng rõ ràng không chỉ bởi họ còn 1 trận đấu ít hơn các đội còn lại.

‘ Đội cuối bảng Sunderland đang vươn lên mạnh mẽ và liệu họ có làm nên kỳ tích trụ hạng?

Nếu thắng, Sunderland sẽ nhảy “phốc” 3 bậc lên vị trí thứ 17 mà điều đó hoàn toàn có thể xảy ra sau những gì họ đã làm với hai ứng viên vô địch là Man City (hòa) và Chelsea (thắng). Vòng này, Mèo đen sẽ đụng với Cardiff – một trong những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Và đây có thể coi là trận chung kết ngược của cả hai tại Premier League năm nay.

LTĐ Premier League vòng 36

‘ BXH EPL trước vòng 36

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1