Từ Wanye Rooney đến Toni Kroos: Những món hàng miễn phí đắt giá

Kim DungCập nhật 14:08 ngày 14/02/2014

Luật Bosman quy định, tất cả những cầu thủ trên 18 tuổi đều có quyền tư do đi khỏi câu lạc bộ sở hữu khi hết hạn hợp đồng. Căn cứ vào điều luật trên những cầu thủ như: Wanye Rooney, Toni Kroos, Chiellini và Dani Alves sẽ là những món hàng miễn phí sáng giá nhất mùa hè chuyển nhượng năm 2015.

Wanye Rooney: 360.000 euro/tuần hoặc ra đi tự do

Không chỉ chịu áp lực từ thành tích kém cỏi trong mùa giải năm nay, ban lãnh đạo cùng HLV David Moyes còn đang hết sức “đau đầu” với trường hợp Wanye Rooney khi bản hợp đồng của cầu thủ này sẽ chính thức đáo hạn vào mùa hè năm 2015.

Mặc dù Rooney đã đánh tiếng muốn tiếp tục gắn bó với M.U tuy nhiên quá trình thương thảo nhằm gia hạn hợp đồng cho tiền đạo người Anh vẫn đang bế tắc. Theo các phương tiện truyền thông, Rooney chỉ đồng ý khi nhận được mức lương mới 360.000 euro/tuần cùng một bản hợp đồng mới dài hạn.

‘ Rooney ở lại M.U vì niềm đam mê hay vì tiền

Mặc dù vai trò trên sân cũng như ngoài sân cỏ của Rooney tại sân Old Trafford là không phải bàn cãi nhưng ban lãnh đạo M.U cho rằng những điều kiện của "gã Sherk" quá cao. Hiện tại, quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng mới cho Rooney vẫn đang được tiếp tục và theo nhiều dự đoán M.U nhiều khả năng sẽ phải “ngậm đắng nuốt cay” đồng ý các yêu sách của Rooney.

Cùng với Rooney, hàng loạt các cầu thủ: Antonio Valencia, Darren Fletcher, Michael Carrick và Tom Cleverley cũng sẽ hết hạn hợp đồng với M.U vào mùa hè năm 2015. Nhiều khả năng Antonio Valencia và Michael Carrick sẽ được M.U gia hạn một bản hợp đồng ngắn hạn. Darren Fletcher sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh tật của cầu thủ này. Riêng với Tom Cleverley sẽ phải chứng minh anh xứng đáng để chơi tiếp cho Quỷ đỏ.

Đối thủ của M.U, Arsenal cũng đang cân nhắc trước thời điểm đáo hạn của hàng loạt cầu thủ. Với phong độ khá ổn định: Per Mertesacker, Mathieu Flamini và Mikel Arteta chắc chắn được Pháo thủ giữ lại. Trong khi đó, bộ đôi bị thất sủng: Thomas Vermaelen và Abou Diaby sẽ phải rời sân Emirates ngay mùa hè năm 2014, điểm đến của hai cầu thủ này nhiều khả năng sẽ là Napoli.

Với nửa xanh thành Manchester, hậu vệ cánh trái Aleksandar Kolarov đã được đồng ý để rời CLB ngay trong mùa hè năm nay dưới hình thức chuyển nhượng tự do, bất chấp cầu thủ này còn hợp đồng với Manchester City. Tương tự trung vệ Micah Richards cũng nhiều khả năng rời CLB khi đang được Liverpool và Newcastle theo đuổi.

Bayern Munich bị “gậy lưng đập lưng ông”

Chưa kip “hả hê” sau thương vụ cướp trắng Lewandowski từ tay đối thủ Dortmund, nhiều khả năng Bayern Munich sẽ bị “gậy lưng đập lưng ông” bởi tiền vệ của mình là Toni Kroos. Mới đây, Kroos đã lên tiếng anh cần biết rõ tương lai của mình tại Bayern hoặc sẽ ra đi khi hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015.

‘ Bayern Munich "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma"

Được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất nước Đức nhưng dưới thời của Pep Guardiola, Kroos lại không được sử dụng nhiều và thương xuyên phải ngồi trên ghế dự bị. Bayern Munich chưa có bất cứ phải hồi nào sau tuyên bố của Kroos nhưng M.U và Juventus đã sẵn sàng rải thảm chào đón tiền vệ người Đức này ngay mùa hè 2014.

Không bình chân như Bayern Munich, Borussia Dortmund đang cuống cuồng lo gia hạn với tiền vệ Ilkay Gundogan. Sau khi cay đắng để mất trắng Lewandowski chắc chắn Borussia Dortmund sẽ tìm mọi cách giữ chân Gundogan hoặc bán ngay tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này cho Real Madrid, Barca hoặc M.U để lấy một khoản tiền kha khá.

‘ Dortmund sẽ tiếp tục mất trắng Gundogan

Tại La Liga, hàng loạt tên tuổi cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2015 như: Gerard Pique, Dani Alves (Barca) và Marcelo, Karim Benzema, Alvaro Morata và Sami Khedira (Real Madrid). Tuy nhiên hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha cũng không quá sốt sắng để tránh bị các cầu thủ ép giá do Barca và Real đều hiểu khó có CLB nào hấp dẫn và danh giá hơn mình trong thời điểm hiện tại.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1