Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên ngôi bằng tinh thần vượt khó?

Minh ĐạoCập nhật 15:42 ngày 20/12/2013

Hạ đối thủ Malaysia 4 bàn không gỡ, tuyển nữ Việt Nam băng băng tiến tới trận chung kết nữ với người Thái bằng sức mạnh và tinh thần vượt khó. Trong trận cầu tối nay, rất có thể tinh thần vượt khó sẽ lại là thứ vũ khí quan trọng giúp các cô gái Việt Nam lần thứ 5 lên ngôi vô địch tại đấu trường SEA Games.

Chinh phục thử thách bằng tinh thần vượt khó

Năm 1997, khi mà giải VĐQG nữ còn chưa được tổ chức, đội tuyển nữ quốc gia đã được thành lập và ngay lập tức giành tấm HCĐ kỳ SEA Games 19 trên đất Indonesia. Từ đó đến nay, tính đến trước trận chung kết với Thái lan tại SEA Games 27, đội tuyển Việt Nam đã 4 lần lên “ngôi hậu” tại 5 trận chung kết mà bóng đá nữ từng tham dự.

Không phải ngẫu nhiên mà trong hơn thập niên qua, đội tuyển nữ Việt Nam luôn thống trị bóng đá khu vực.Tư duy sáng tạo, sức mạnh, sự gắn kết trong lối chơi là điều không thể phủ nhận, nhưng ít ai biết rằng, sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam lại đến từ tinh thần vượt khó.

‘ Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên ngôi bằng tinh thần vượt khó? (Ảnh: TTVH)

Đi lên từ phong trào, bóng đã nữ chịu biết bao thiệt thòi từ chính sách, sân bãi, chế độ tập luyện và thâm chí là cả tâm lý “kỳ thị” của người hâm mộ.

Những năm gần đây, Việt Nam đầu tư rất nhiều cho bóng đá, đội tuyển nữ vì thế cũng được “thơm lây” khi được hỗ trợ từ cơ sở tập luyện cho đến các chuyến đi tập huấn nước ngoài. Thế nhưng nếu so sánh với các đồng nghiệp nam, những hỗ trợ ấy chỉ cho thấysự thiệt thòi của các cầu thủ nữ.

Trước SEA Games 27, trong khi đội tuyển U23 nam di chuyển bằng chuyên cơ thẳng đến Nay Piy Taw, được ở trong khách sạn hạng sang, thì đoàn quân của HLV Trần Vân Phát phải di chuyển đến 3 chặng để sang Mandalay (Myanmar)

Nói về khó khăn của đội nữ từ “thuở ban đầu” cho đến lúc đã “lên ngôi hậu” để thấy rằng mỗi khi mang về thành công cho bóng đá Việt Nam, các cô gái đá bóng thường cố gắng vượt bậc để vượt qua những khó khăn.

Muốn vượt người Thái, sức mạnh thôi không đủ

Sau tột cùng thất vọng với U23 Việt Nam ở môn bóng đá nam, giờ thì các CĐV bóng đá Việt chỉ còn biết chờ đợi vào “đoàn quân tóc dài” để nuôi dưỡng giấc mộng vàng ở SEA Games 27.

Trước trận cầu lớn, đội tuyển nữ Việt Nam đã 4 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên HLV Trần Vân Phát vẫn không che giấu được khát khao và quyết tâm giành chiến thắng trước người Thái:

“Thái Lan là đối thủ rất mạnh, nhưng đội vẫn tin một chiến thắng. Tuy nhiên, trên sân cỏ, sức mạnh thôi không đủ, muốn vượt qua đối thủ trong trận chung kết, mỗi cầu thủ sẽ phải nỗ lực thi đấu với 100% sức mạnh để chiến thắng”.

Đồng quan điểm với người thầy của mình, đội phó Trần Thị Kim Hồng đánh giá cao tuyển Thái Lan khi cho rằnggặp Thái Lan còn khó hơn gặp Myanmar, nhưng với cô “Khó không có nghĩa là không thể”.

‘ Khán giả hãy chia sẻ những lời động viên cho đội tuyển nữ Việt Nam

Khó khăn là vậy, tuy nhiên việc mong chờ vào một kết quả Vàng cũng không phải là xa vời, nhất là khi đôi chân của những cầu thủ được tiếp thêm sức mạnh từ 90 triệu người hâm mộ Việt Nam.

Một tin khích lệ cho đội tuyển nữ Việt Nam trước trận chung kết, thử thách cuối cùng tại SEA games 27, khi niềm tin và sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ đang lên rất cao. Trong nỗ lực tiếp thêm sức mạnh cho các đội tuyển tham dự SEA Games 27 của nhãn hàng Number 1, website http://number1.com.vn/ đã nhận được trên 7000 lời chúc. Trong tình yêu đó, có rất nhiều tình cảm của người hâm mộ giành cho các cầu thủ nữ.

Trong bóng đá, tinh thần là yếu tố vô hình nhưng luôn quyết định rất lớn đến thành quả của một đội bóng.Và trong trận chung kết đêm nay, rất có thể các cầu thủ của chúng ta sẽ lại lần thứ 5 chinh phục đỉnh cao SEA Games bằng chính sức mạnh và tinh thần vượt khó vốn có của người phụ nữ Việt nam.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1