VIDEO: Messi trở lại, Barca thắng thuyết phục Milan

Phương ChiCập nhật 07:12 ngày 07/11/2013

 Messi trở lại với cú đúp vào lưới Milan trong chiến thắng 3-1 của đội bóng xứ Catalan. Với chiến thắng này, Barca đã gần như chắc suất đoạt vé đi tiếp vào vòng 1/16 trước 2 vòng đấu.

Tiếp đón Milan tại Camp Nou, Barcelona đã vươn lên dồn ép đối thủ đến từ nước Ý ngay từ những phút đầu tiên. Milan bị đẩy xuống rất sâu và ngay cả Kaka, Robinho cũng thường trực xuất hiện bên phần sân nhà để tham gia phòng ngự.

‘ Leo Messi giữa vòng vây của các cầu thủ Milan.

Khi đồng hồ chỉ đúng ba mươi phút của hiệp một, Barcelona có bàn thắng mở tỉ số. Trong một pha di chuyển vào vòng cấm, Neymar bị Abate cản ngã trái phép. Trên chấm penalty, Lionel Messi dứt điểm cực mạnh vào chính giữa khung thành, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài trong bốn trận.

10 phút sau đó, Busquets nhân đôi cách biệt cho Barca. Vào phút cuối cùng của hiệp 1, Milan bất ngờ có bàn gỡ nhờ nỗ lực của Kaka.

Trong hiệp hai, Balotelli được tung vào sân và cầu thủ này đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ của Barcelona. Tuy nhiên, Barca bố trí theo kèm chân sút này sát sao hơn và thậm chí là sẵn sàng phạm lỗi. Mặt trận tấn công của Milan trở nên nghèo nàn.

Phút 83, Messi đã chấm dứt mọi hi vọng có điểm của Milan khi ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona. Chiến thắng này trước Milan giúp Barca tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội thứ 2 cùng bảng và gần như chắc suất giành vé đi tiếp vào vòng 1/16.

Ghi bàn: Messi (30' penalty - 83'), Busquets 40' - Pique (phản lưới nhà) 45'

Đội hình xuất phát:

+ Barca: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Sergio Busquets, Xavi, Iniesta; Alexis, Messi, Neymar.

+ Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson; De Jong, Montolivo, Muntari, Poli, Kaká, Robinho.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1