2h45 ngày 7/11, K+1, Barca - AC Milan: Xua tan ám ảnh

Minh ĐứcCập nhật 11:00 ngày 06/11/2013

 Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, nỗi ám ảnh của Kaka cần phải được giũ bỏ và Messi đang trông chờ trở lại để chất dứt chuỗi 4 trận bế tắc.

Nỗi ám ảnh của Kaka

Trong lịch sử đối mặt của 2 đội bóng vốn có nhiều duyên nợ này, Kaka trong màu áo Milan đã từng để thua Barca cay đắng ở bán kết Champions League 2006. Trong số ít ỏi những trận “kinh điển”, anh được ra sân cùng Real Madrid đối đầu với Barca, Kaka cũng thường phải rời sân trong thất vọng. Vì lẽ đó, "gã khổng lồ" xứ Catalan chính là kẻ thù gây ám ảnh cho anh và là kẻ Kaka muốn đánh bại nhất.

Mặc dù Kaka không còn ở đỉnh cao như cách đây 6, 7 năm nhưng anh lại chính là nhân tố Milan cần phải có nếu muốn đả bại một Barca đang thi đấu rất thăng hoa với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp.

Neymar là chìa khóa cho chiến thắng?

Barca dù đang có phong độ rất tốt trên tất cả các chiến trường: Đứng đầu bảng H và cách AC Milan 2 điểm, đang sở hữu chuỗi trận bất bại và thống trị La Liga từ mùa giải trước. Lối chơi Tiki-taka của Barca dưới thời của Martino, đang được đa dạng hóa với sự biến ảo trong các pha tấn công, sẽ phải đối mặt với lối chơi phòng thủ ngày càng có chiều sâu của AC Milan.

‘ Neymar – điểm sáng trong chiến thuật chống lại AC Milan

Với phong độ của Messi hiện nay, hy vọng lớn nhất của Barca có lẽ sẽ không nằm ở thủ quân của ĐT Argentina.

Milan đã quá quen với những pha đi bóng, những cú sút của ngôi sao người Argentina. Vì vậy Neymar, một người rất mới, tân binh trị giá 57 triệu euro chính là con át chủ bài của Barca trong trận chiến đêm nay.

Neymar có tốc độ, kĩ thuật tương tự như Messi nhưng lại sở hữu những cú sút xa uy lực, có khả năng đột phá cá nhân rất cao. Trước hai cầu thủ cùng có khả năng kỹ thuật cá nhân điêu luyện như Messi và Neymar, hàng thủ Milan cũng sẽ phải bận rộn hơn rất nhiều. Cũng chính vì thế, không ít người hâm mộ hi vọng rằng trận đấu tối nay sẽ thật sự mãn nhãn.

Con số thống kê:

Tổng cộng, họ đã gặp nhau 15 lần với thành tích đối đầu nghiêng hẳn về phía Barca. Đội bóng xứ Catalunya đã thắng 7 trận, hòa 4, và thua 4.

Barcelona thắng 8/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Barcelona thắng 9/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất.

AC Milan thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất. Trên sân khách AC Milan thắng 4/10 trận gần đây và 0/5 trận gần nhất.

Số bàn thắng Barca ghi được tại Champions League trong 3 trận vòng bảng đã qua là: 6, để lọt lưới: 1 bàn. Trong khi đó, số bàn thắng AC Milan ghi được từ đầu mùa giải là: 4, để lọt lưới: 2 bàn.

Đội hình dự kiến:

+ Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Sanchez, Xavi, Busquets, Iniesta, Neymar; Messi
+ Milan: Gabriel; Abate, Zaccardo, Zapata, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari, Saponara, Kaka; Balotelli