VTV Cup 2014: Bóng chuyền nữ quốc tế về miền Quan họ

AQ/ VTV OnlineCập nhật 17:10 ngày 12/05/2014

VTV Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra từ 17/5 - 24/5 tại Bắc Ninh với 6 đội tham dự gồm Đội tuyển Việt Nam, tuyển trẻ Thái Lan, đội tuyển Australia, CH DCND Triều Tiên, Kazakhstan và Vân Nam (Trung Quốc).

Chiều 12/5 tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014.

Giải năm nay quy tụ 6 đội bóng gồm Đội tuyển Việt Nam, tuyển trẻ Thái Lan, đội tuyển Australia, CH DCND Triều Tiên, Kazakhstan và Vân Nam (Trung Quốc). Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào Bán kết, cùng với trận đấu tranh huy chương đồng và trận Chung kết.

Giải sẽ được tổ chức từ từ 17/5 - 24/5 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh.

‘ Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo

Bước sang tuổi 11, Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014 sẽ đến với miền đất Quan họ Bắc Ninh - miền đất của những di sản giá trị của văn hóa Việt Nam đúng ở thời điểm bóng chuyền nữ trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ. Đội hình ĐT nữ Việt Nam tham dự VTV Cup 2014 cũng chính là nòng cốt để hướng tới Asiad 17 và chiến lược phát triển xa hơn của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, đây cũng là giải đấu được Đài Truyền hình Việt Nam quan tâm đầu tư những công nghệ truyền hình mới nhất để phục vụ khán giả truyền hình cả nước.

Về phía địa phương đăng cai, Nhà thi đấu Bắc Ninh cũng đã lắp đặt thêm khoảng 1000 chỗ ngồi so với sức chứa 2400 chỗ ngồi ban đầu và thảm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh nhiều tiêu chuẩn khác để đảm bảo yêu cầu tổ chức giải. Công tác an ninh và ăn ở, đi lại của các đội bóng tham dự VTV Cup 2014 cũng được Ban tổ chức hết sức chú trọng.

‘ Ông Trần Đức Phấn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phát biểu

Mức giá vé bán để phục vụ khán giả tới sân cổ vũ cho các đội thi đấu cũng được công bố. Theo đó, giá vé vào sân các ngày thi đấu vòng loại là 50.000 đồng, giá vé cho ngày thi đấu bán kết là 100.000 đồng còn ngày thi đấu chung kết 150.000 đồng (trận tranh giải Ba và trận Chung kết).

Tại giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014, Đài Truyền Hình Việt Nam sẽ trao thưởng cho các đội bóng tham dự có thành tích cao. Cụ thể:

- Đội Vô địch nhận 10.000 USD cùng Cúp, cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Nhì nhận 7.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Ba nhận 5.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Tư nhận 2.000 USD cùng cờ và bảng danh vị.

- Giải Phong cách và giải Khuyến khích nhận 1.000 USD.

- Các danh hiệu cá nhân nhận 300 USD tiền thưởng. (VĐV xuất sắc nhất, chuyền 2 xuất sắc, libero xuất sắc, tấn công xuất sắc, phát bóng xuất sắc, chắn bóng xuất sắc )

- Danh hiệu Hoa khôi Bóng chuyền – Miss Volleyball.

Bên cạnh việc phát sóng tất cả các trận đấu tại Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014, Đài Truyền Hình Việt Nam còn thực hiện các chương trình đồng hành như Bình luận trước & sau trận đấu, Nhật ký VTV Cup và 1 chương trình đồng hành “Sắc màu VTV Cup” với nhiều sắc màu đa dạng về giải đấu.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1