World Cup 2014: Lee Nguyễn bị loại khỏi đội hình ĐT Mỹ

Thùy DươngCập nhật 15:35 ngày 13/05/2014

Lee Nguyễn, cựu tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã không thể thực hiện được giấc mơ tham dự World Cup khi không được HLV trưởng của đội tuyển Mỹ, Klinsmann triệu tập.

HLV Klinsmann đã công bố danh sách tạm thời 30 cầu thủ nhằm chuẩn bị chuẩn bị cho World Cup 2014. Sau 3 trận giao hữu với Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nigeria, danh sách trên sẽ được HLV Klinsmann rút gọn xuống còn 23 cầu thủ.

‘ HLV Klinsmann không có nhiều sự lựa chọn

Cũng giống như các kỳ World Cup trước, danh sách mới được HLV Klinsmann công bố chủ yếu đến từ giải quốc nội MLS kết hợp với một số cầu thủ đang thi đấu tại một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Bóng đá không phải là môn thế thao số 1 tại Mỹ nên không có gì ngạc nhiên khi không có bất cứ ngôi sao nào góp mặt. Thủ thành Tim Howard (Everton), cựu tiền vệ của AS Roma, Michael Bradley, tiền đạo Jozy Altidore (Sunderland), Landon Donovan (cầu thủ từng thi đấu cho AC Milan) hay Clint Dempsey (cựu cầu thủ Fulham) là cầu thủ chất lượng đáng kể và có tiếng tăm nhất mà HLV Klinsmann có thể mang đến World Cup 2014.

‘ Lee Nguyễn, cầu thủ người Mỹ gốc Việt đã khép lại giấc mơ World Cup

Điểm đáng chú ý tiếp theo là việc cầu thủ người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn không có trong danh sách tạm thời của HLV Klinsmann, đồng nghĩa với việc cơ hội tham dự một kỳ World Cup của cầu thủ từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lại đã chính thức khép lại. Hiện tại, Lee Nguyễn đang chơi cho New England Revolution, CLB thuộc giải nhà nghề MLS, Mỹ

Danh sách 30 cầu thủ tạm thời được HLV Klinsmann công bố:

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa/ENG), Tim Howard (Everton/ENG), Nick Rimando (Real Salt Lake)

Hậu vệ: DaMarcus Beasley (Puebla/MEX), Matt Besler (Sporting Kansas City), John Brooks (Hertha Berlin/GER), Geoff Cameron (Stoke City/ENG), Timmy Chandler (Nurnberg/GER), Brad Evans (Seattle Sounders FC), Omar Gonzalez (LA Galaxy), Clarence Goodson (San Jose Earthquakes), Fabian Johnson (Hoffenheim/GER), Michael Parkhurst (Columbus Crew), DeAndre Yedlin (Seattle Sounders FC)

Tiền vệ: Kyle Beckerman (Real Salt Lake), Alejandro Bedoya (Nantes/FRA), Michael Bradley (Toronto FC), Joe Corona (Club Tijuana/MEX), Brad Davis (Houston Dynamo), Mix Diskerud (Rosenborg/NOR), Maurice Edu (Philadelphia Union), Julian Green (Bayern Munich/GER), Jermaine Jones (Besiktas/TUR), Graham Zusi (Sporting Kansas City)

Tiền đạo: Jozy Altidore (Sunderland/ENG), Terrence Boyd (Rapid Vienna/AUT), Clint Dempsey (Seattle Sounders FC), Landon Donovan (LA Galaxy), Aron Johannsson (AZ Alkmaar/NED), Chris Wondolowski (San Jose Earthquakes)

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1