Thiếu nước trầm trọng ở Sao Paulo trước thềm World Cup

Thu Giang-Thứ ba, ngày 13/05/2014 12:23 GMT+7

Mực nước cạn kiệt do hạn hán kéo dài ở TP. Sao Paulo. (Ảnh: Reuters)

Chỉ còn một tháng nữa vòng chung kết World Cup sẽ khai mạc nhưng Sao Paulo - thành phố lớn nhất ở Brazil, nơi dự kiến sẽ thu hút nhiều du khách quốc tế tới nhân dịp World Cup - lại đang đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng.

Từ những tháng đầu năm 2014, những con sông cung cấp nước cho người dân Sao Paulo và các vùng lân cận đã khô cạn do ảnh hưởng bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 41 năm qua.

Tình hình này khiến các chuyên gia lo ngại, không chỉ người dân thành phố Sao Paulo mà cả du khách thập phương đổ về thành phố này vào tháng 6 tới để thưởng thức các trận bóng đá World Cup sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước.

Để phần nào giải quyết tình trạng này, chính quyền Sao Paulo đã đầu tư 80 triệu Reais Brazil (tương đương với khoảng 36 triệu USD) để lắp đặt các hệ thống bơm nước từ các hồ dự trữ nước của thành phố.

Công ty cung cấp nước thành phố Sao Paulo cũng thông báo sẽ phạt các hộ gia đình sử dụng quá định mức nước cho phép, đồng thời hứa giảm giá cho các gia đình sử dụng nước một cách tiết kiệm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước