5 sự thật thú vị về Apple

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 13/08/2014 06:00 GMT+7

Apple được biết đến với nhiều sản phẩm công nghệ đình đám như iPad, iPhone, máy tính Mac… Tuy nhiên, thương hiệu này còn có nhiều bí mật mà có thể bạn chưa biết.

1. Logo đầu tiên của Apple không giống logo hiện tại

‘ Bạn có biết, trong những ngày đầu tiên giúp người dùng nhận biết sản phẩm của mình, Apple đã sử dụng biểu tượng nào không? Logo đầu tiên của công ty không có bất kỳ điểm chung nào so với logo mà Apple hiện đang dùng trên sản phẩm của mình.

2. Apple hiện là công ty có giá trị thị trường cao nhất trên thế giới

‘ Vốn hóa thị trường của Apple đứng ở mức kỷ lục: 568 tỷ USD, cao hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Exxon-Mobile với số vốn hơn 400 tỷ USD.

3. Apple có bằng sáng chế cho việc mở khóa thiết bị (slide-to-unlock) và không ai khác có thể sử dụng

‘ Hành động đơn giản là trượt ngón tay để mở khóa thiết bị đã được cấp bằng sáng chế thuộc về Apple và không có công ty khác có thể sử dụng nó.

4. 95.000 công nhân tại nhà máy ở Trung Quốc được trả lương thấp hơn so với 9 nhà quản lý cấp cao của Apple

‘ Một nghiên cứu của Viện Chính sách kinh tế cho thấy, nhóm 9 nhà quản lý hàng đầu của Apple nhận được tiền lương 441 triệu USD, nhiều bằng số lương của 95.000 công nhân làm việc trong nhà máy Foxconn, nơi sản phẩm của Apple được sản xuất.

5. Apple có nhiều tiền hơn so với Ngân khố Mỹ

‘ Chính phủ có thể in tiền nhưng ở một số giai đoạn nhất định, Apple có nhiều tiền trong ngân hàng hơn so với Ngân khố. Tháng 7/2011, khi cuộc khủng hoảng trần nợ được công bố, Apple đã có số tiền mặt dự trữ là 75,88 tỷ USD, trong khi đó, số tiền trong Kho bạc Mỹ chỉ ở mức 73,77 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước