Điều gì đang xảy ra với smartphone thế hệ cũ?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 18/02/2013 07:00 GMT+7

Hình minh họa

Khi các thế hệ smartphone mới được giới thiệu ngày càng nhiều trên thị trường, người ta đang đặt ra câu hỏi, số phận của những chiếc smartphone thế hệ cũng sẽ như thế nào?

Số liệu thống kê mới nhất từ Gartner cho biết, doanh số điện thoại di động bán ra toàn cầu đã đạt 1,75 tỉ chiếc trong năm 2012, smartphone tiếp tục là nhân tố chính đóng góp vào con số trên. Khi những chiếc smartphone với nhiều tính năng mới có mặt trên thị trường, người dùng có nhu cầu thay thế những chiếc smartphone đã lạc hậu mà họ đang sở hữu.

Theo điều tra của Gazelle, website chuyên mua lại smartphone, điện thoại di động, máy tính bảng và laptop cũ, phần lớn những chiếc smartphone cũ đều được cất trong tủ hoặc một nơi nào đó kín đáo để bảo quản. Tỷ lệ này chiếm tới 51% trong tổng số những thiết bị di động cũ bị bỏ đi.

Ngoài ra, với nhiều người, việc bán những chiếc smartphone cũ là một lựa chọn không tồi. Số người bán những thiết bị công nghệ cũ khi có nhu cầu mua mới một chiếc smartphone mới chiếm tới 19% tổng số thiết bị cũ được thay thế.

Bản điều tra của Gazelle cho biết thêm, ngoài việc cất điện thoại cũ vào tủ hay bán đi, những thiết bị điện tử cũ được mang tặng, quyên góp, tái chế hay là đập vỡ... Tỷ lệ này chiếm khoảng 31%.

Theo ước tính của website Market Watch, mỗi năm, số tiền thu được từ việc giao dịch điện thoại cũ (bao gồm cả điện thoại thông thường và điện thoại thông minh) trên thị trường có thể lên tới 34 tỷ USD (khoảng 714.000 tỷ đồng), trong khi đó, các trang rao vặt trực tuyến như Gazelle luôn là đích ngắm của những thiết bị này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước