Google chi 1,3 tỷ USD mua ứng dụng bản đồ

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 11/06/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: CNET

 Nhiều website công nghệ đưa tin, Google sẽ sớm hoàn tất thương vụ mua lại ứng dụng bản đồ Waze di động của Israel với mức giá 1,3 tỉ USD.

Thông tin đăng tải trên tờ Globes Business (Israel) cho biết, hai hãng công nghệ đã kết thúc các cuộc thương lượng và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để ký kết thương vụ tỷ USD này. Bản hợp đồng này được cho là có giá trị 1,3 tỷ USD.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thương vụ mua bán này sẽ giúp hãng Google cải thiện chất lượng dịch vụ bản đồ cũng như ngăn chặn ý đồ của Facebook khi có nhiều thông tin cho biết, công ty này cũng đã đánh tiếng mua lại Waze vào tháng trước.

Tuy nhiên, người phát ngôn của cả Google và Waze đều vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức.

Tháng 5 vừa qua, một số nguồn tin cho rằng, Facebook đang lên kế hoạch mua lại ứng dụng bản đồ Waze với giá 1 tỉ USD. Tuy nhiên, thỏa thuận này không đi đến hồi kết bởi hai công ty này được cho là không tìm được tiếng nói chung.

Được thành lập từ năm 2007 và có trụ sở đặt tại Israel, ứng dụng di động Wave hoạt động giống như một dịch vụ bản đồ, chia sẻ về tình hình hoạt động giao thông dựa vào những thông tin thực tế cập nhật. Ứng dụng này thu hút được sự quan tâm của người dùng bởi tính hữu ích mà nó mang lại.

Được biết, hiện tại, có khoảng 47 triệu người tại 193 quốc gia và vùng lãnh thổ đang sử dụng ứng dụng Wave. Ứng dụng chỉ đường này được dùng cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước