Được ra mắt đầu tháng 9 vừa qua, iPad Pro sở hữu màn hình 12.9 inch, chạy trên bộ xử lý Apple A9X thế hệ mới, có tốc độ tính toán cao gấp 1,8 lần cũng như hiệu năng đồ họa tăng gấp 2 lần so với con chip A8X thế hệ cũ.
Dự kiến, iPad Pro sẽ được bán ra gồm 3 màu: vàng champagne, bạc và xám với giá lần lượt cho phiên bản 32 GB Wi-Fi là 799 USD, 949 USDcho bản 128 GB Wi-Fi và phiên bản cao cấp nhất 128 GB Wi-Fi + LTE có giá 1079 USD.
Giới quan sát nhận định, với việc mở rộng kích cỡ màn hình cho iPad, mẫu iPad Pro sắp được Apple ra mắt sẽ hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp hoặc người dùng thiên về làm việc hoặc giải trí cao cấp. Đây là phân khúc thị trường khá tiềm năng đối với các hãng sản xuất máy tính bảng.
Số liệu thống kê từ nhiều hãng nghiên cứu thị trường cho thấy, doanh số bán máy tính bảng đang bị sụt giảm mạnh. Nguyên nhân của sự lao dốc trên thị trường máy tính bảng là do sự lên ngôi của phablet, thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.