Tại các cửa hàng phân bón Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, càng gần những vùng trồng hồ tiêu, cà phê, số lượng các nhãn hàng phân bón càng nhiều. Mỗi cửa hàng có hàng trăm nhãn hàng đến mức người bán cũng không thể nhớ hết. Trong khi đó, khách mua chỉ lựa chọn dựa trên bao bì sản phẩm.
Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, công nghệ sản xuất phân bón ở Việt Nam đa số lạc hậu. Nhiều doanh nghiệp chỉ dùng cuốc xẻng để sản xuất. Chính vì sản xuất dễ thế nên hàng ngàn loại phân bón đã ra đời. Điều đó càng đẩy người tiêu dùng vào sâu hơn 'ma trận' của thị trường phân bón.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!