“Microsoft gia nhập thị trường di động quá muộn”

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 20/02/2013 07:00 GMT+7

Chủ tịch Bill Gates trong buổi trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Slashgear)

Đó là một trong những chia sẻ của ông Bill Gates trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài CBS.

Ông Bill Gates cho rằng, cách mà Microsoft gia nhập ngành công nghiệp điện thoại di động đã không cho phép họ để có được vị trí cao nhất trên thị trường như mong muốn.

Theo ông Bill Gates, Microsoft lẽ ra nên đặt chân vào thị trường di động sớm hơn để có được vị trí dẫn đầu. "Rõ ràng, đây là một sai lầm của Microsoft" - Bill Gates nhận định. Trước đó, IDC thông báo, Microsoft chỉ chiếm 2,4% thị phần thị trường di động.

"Tuy nhiên, có rất nhiều điều tuyệt vời mà dưới sự lãnh đạo của Steve Ballmer, Microsoft đã thực hiện được trong năm qua. Đó là việc Windows 8 đóng vai trò then chốt trong tương lai. Máy tính bảng Surface ra mắt. Công cụ tìm kiếm Bing ngày càng được sử dụng nhiều hơn, sự thành công ngoài mong đợi của Xbox " - ông Bill Gates nói. Tuy nhiên, ông Bill Gates cho rằng, cả ông và Giám đốc Điều hành Steve Ballmer đều cảm thấy có thể làm mọi việc tốt hơn.

‘ Máy tính bảng Surface

Bên cạnh việc chia sẻ các vấn đề liên quan đến Microsoft, ông Bill Gates còn trả lời các vấn đề liên quan đến quỹ từ thiện Melinda and Bill Gates Foundation. Ngoài ra, Bill Gates cho biết, ông đang nghiên cứu lĩnh vực năng lượng sạch và rẻ. Ông cũng đang muốn giới thiệu một khóa học cung cấp các kiến thức liên quan đến Khoa học và Lịch sử.

Theo ông Bill Gates, trong khi Microsoft không thể dẫn đầu trên thị trường điện thoại di động, có vẻ như Microsoft bắt kịp xu hướng trên thị trường này. Những thiết bị sử dụng Windows 8 đang bắt đầu giành được thị phần trên thị trường.

Trong thời gian tới, Micorosft đang lên kế hoạch phát hành Windows Blue - tên mã của hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Windows 8. Microsoft hy vọng sản phẩm sắp ra mắt của họ sẽ được xem là đối thủ đáng gờm trên thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước