Giá trị kim ngạch tăng khá mạnh từ 36 triệu USD lên mức 42 triệu USD. Có thể sự phục hồi này đạt được bởi kim ngạch tháng 2 đã ở mức quá thấp. Tuy nhiên, đây được xem là bước khởi đầu cho quá trình phục hồi nằm trong xu hướng chung của thị trường ô tô Việt Nam.
Trước đây, sức mua ô tô bị sụt giảm mạnh một phần do phí trước bạ tăng thì nay phí trước bạ giảm đã tác động theo chiều ngược lại. Hiện mới chỉ có Hà Nội là địa phương giảm lệ phí trước bạ từ 20% xuống 15%. Vì vậy, sự phục hồi của kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc được nhận định ở mức độ vừa phải trước khi các địa phương áp dụng được mức lệ phí mới cho riêng mình.