Ông lớn bán lẻ Nhật Bản tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam

Phương Ngân-Thứ hai, ngày 25/07/2022 15:18 GMT+7

Thị trường bán lẻ Việt Nam phục hồi mạnh trong nửa đầu năm 2022

VTV.vn - Sau 10 năm, Aeon Việt Nam đã có mặt ở 5 tỉnh thành, đầu tư vào 5 lĩnh vực bán lẻ với 4.000 nhân viên trên cả nước.

Ông lớn bán lẻ Nhật Bản bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009, dưới hình thức văn phòng đại diện và chính thức thành lập Công ty TNHH Aeon Việt Nam vào năm 2011.

Tính đến nay, Aeon Việt Nam đã mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc, với 7 Trung tâm Mua sắm và Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị, 10 siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu, hơn 20 cửa hàng chuyên doanh, 2 Trung tâm phân phối tại Miền Nam & Miền Bắc và trang thương mại điện tử AEON Eshop cùng hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Theo thống kê, đã có 180 triệu lượt khách mua sắm, với 2 triệu khách hàng thành viên tại các địa điểm kinh doanh của Aeon trong 10 năm qua.

Ông lớn bán lẻ Nhật Bản tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Khu vực mua sắm trong chuỗi siêu thị MaxValu của Aeon

"Sau đại dịch COVID-19, 2022 là một năm rất quan trọng, chứng kiến sự cạnh tranh rất gắt gao giữa các nhà bán lẻ. Những thay đổi của người tiêu dùng buộc các nhà bán lẻ phải có những thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi sẽ liên tục thử nghiệm, ra mắt và đánh giá các mô hình bán lẻ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo đà phát triển trong tương lai", ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam chia sẻ khi cho ra mắt mô hình bán lẻ mới "Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn (Compact/ Mini-General Merchandise Store)".

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.717 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước (trong đó quý I tăng 4,6% và quý II tăng 19,5%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,9% (cùng kỳ năm 2021 tăng 1,9%).

Tổng cục Thống kê nhận định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2022 có quy mô cũng như tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ trong vòng 5 năm lại đây và tăng 14,4% so với 6 tháng đầu năm 2019 - năm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Với sự tham gia của nhiều ông lớn trong đó có nhiều cái tên của khối ngoại, thị trường bán lẻ sẽ tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh lớn. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi số mạnh để bắt kịp xu hướng của người dùng.

Ông lớn bán lẻ Nhật Bản tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Tháng 5, Central Retail Việt Nam (công ty quản lý vận hành Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market) đã vừa đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lào Cai. 

Trong khi đó, WinCommerce cho biết sẽ đẩy mạnh mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng. Công ty này đặt mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022. Cùng với đó, WinCommerce cũng sẽ triển khai trung tâm mua sắm thu nhỏ Mini Wall với tham vọng phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Với mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn có diện tích từ 1.000 – 5.000m2 nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư, Aeon cũng hướng đến việc đưa những trải nghiệm và sản phẩm của hệ thống này tới gần hơn với khách hàng.

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng mua sắm tiện lợi hơn bằng cách tăng sự hiện diện, phát triển mô hình mới và mở rộng địa điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung phát triển các sản phẩm nhãn hàng riêng, mang đặc trưng; đồng thời thúc đẩy các hoạt động số hóa, đẩy mạnh trang thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt", ông Furusawa Yasuyuki nói thêm.

Ông lớn bán lẻ Nhật Bản tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Aeon Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập kỷ lục cho “Tháp lồng đèn cao nhất Việt Nam” được trang trí bởi 216 chiếc đồng đèn kiểu Nhật và “Bức tranh lồng đèn lớn nhất Việt Nam” từ 2.304 chiếc lồng đèn có màu sắc và họa tiết đa dạng, nổi bật thông điệp “Aeon chào đón 2.000.000 thành viên”.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Aeon đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tri ân và kích cầu tiêu dùng. Trong tháng 7 và tháng 8/2022, tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị Aeon, diễn ra các sự kiện như cuộc thi vẽ tranh, Hội chợ các sản phẩm phát triển bền vững, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước