Một thống kê mới nhất từ công ty Strategy Analytics cho thấy, Samsung vừa "lập đỉnh" mới cho doanh số sản phẩm bán ra tại thị trường Trung Quốc trong quý I/2013. Theo đó, thương hiệu Hàn Quốc đã bán ra 12,5 triệu sản phẩm smartphone Samsung các loại, nhiều hơn gấp đôi so với doanh số của Apple iPhone (chỉ đạt 6,1 triệu sản phẩm).
‘ Samsung đã bán được 12,5 triệu sản phẩm tại Trung Quốc chỉ trong quý I/2013. (Ảnh minh hoạ)
Những con số trên cũng chỉ ra rằng, Samsung đang đều đặn tăng doanh số bán ra tại thị trường Trung Quốc thêm 2% sau mỗi quý. Và điều đó giúp thương hiệu này nắm tới 18,5% thị phần điện thoại tại Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm 2013. Đây cũng là lần đầu tiên, trong một quý, Samsung có thể bán được hơn 10 triệu sản phẩm tại Trung Quốc.
Theo đó, vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh số sản phẩm tại Trung Quốc thuộc về các thương hiệu của chính quốc gia này. Huawei, Lenovo lần lượt bán được 8,1 triệu sản phẩm và 7,9 triệu sản phẩm. Trong khi đó, với 7 triệu sản phẩm và 6,4 triệu sản phẩm, Coolpad và ZTE lần lượt xếp ở 2 vị trí tiếp theo.
Apple chỉ đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng này với 6,1 triệu sản phẩm được bán ra trong suốt quý I.
Tổng số, người dùng Trung Quốc đã mua 67,4 triệu smartphone chỉ trong quý I/2013, chiếm tổng số 32% doanh số điện thoại bán ra trên toàn cầu.