Thương hiệu nào sử dụng nhiều nhất trên thế giới?

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 07/05/2013 10:26 GMT+7

Ảnh minh họa

 Có bao nhiêu thương hiệu được sử dụng hơn 1 tỷ lần mỗi năm? Theo khảo sát có 13 thương hiệu và dẫn đầu là Coca-cola, Colgate & Nescafé.

Một khảo sát mới đây của tổ chức Kantar Worldpanel nhằm tìm hiểu thương hiệu nào được người tiêu dùng trên thế giới sử dụng nhiều nhất cho thấy, có tới 13 nhãn hiệu được người tiêu dùng thế giới lựa chọn hơn 1 tỷ lần mỗi năm

Ông Edward Garner, Giám đốc Truyền thông hãng Kantar Worldpanel cho biết: "Khảo sát này là kết quả từ việc đo số lần người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu và thực sự bỏ tiền ra để mua sản phẩm đó. Thông tin tổng hợp từ rất nhiều người tiêu dùng cho thấy rõ bao nhiêu phần trăm dân số lựa chọn sản phẩm và số lần họ đã mua trong vòng 1 năm”.

Thông tin gây bất ngờ là việc các thị trường mới nổi đóng góp tới 98% tốc độ tăng trưởng của các hãng. Sản phẩm Coca-cola được lựa chọn 5,3 tỷ lần/năm, có nghĩa là mỗi người trên thế giới uống Coca 15 lần/năm. Trong khi đó, có 65% người tiêu dùng thế giới dùng Colgate.

Giám đốc Truyền thông hãng Kantar Worldpanel, Edward Garner cho biết thêm: "Tôi nghĩ các hãng có thể nhìn ra từ khảo sát này đó là thị trường nào hấp dẫn nhất để tập trung kinh doanh và đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Có một thương hiệu duy nhất được sử dụng bởi hơn 50% dân số thế giới, đó là hãng kem đánh răng Colgate. Một thương hiệu khổng lồ khác cũng được nhiều người tiêu dùng mua đó là Coca, đặc biệt rất được ưa chuộng ở Ấn Độ”.

Một ngạc nhiên nữa mà khảo sát chỉ ra, hãng bột ngọt Ajinomoto của Nhật bản nằm ở vị trí 19 trong số các thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, mặc dù sản phẩm không bao giờ được sử dụng ở Mỹ hay châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước