Tràn lan sản phẩm "chống tia cực tím"

TCTD-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 13:15 GMT+7

Áo chống nắng chống tia tử ngoại được quảng cáo rầm rộ. (Ảnh minh họa)

 Đánh vào tâm lý nhiều người muốn bảo vệ cơ thể khỏi tác hại bởi tia UV có trong ánh nắng, hàng loạt các mặt hàng như nước xả vải, dầu gội, khẩu trang… đều được người bán dán thêm nhãn “chống tia cực tím”.

Gần đây, hàng loạt các phụ kiện, sản phẩm có tác dụng giúp mọi người chống lại sự xâm nhập của tia UV đã nhanh chóng được chào bán rầm rộ trên mạng. Một chiếc khẩu trang chống tia UV tới 99% có giá 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm, đắt gấp hàng chục lần các loại khẩu trang có sẵn trên thị trường.

Một vài loại nước giặt, nước xả vải được người bán giới thiệu là xuất xứ từ Thái Lan cũng được gắn thêm mác "chống tia UV" có giá 120.000 - 150.000 đồng/can (2 lit).

Tuy nhiên, điều người tiêu dùng quan tâm nhất là thành phần, cấu tạo của sản phẩm thế nào để có được hiệu quả trên thì lại "vô tình" được người bán giấu nhẹm.

Theo một số chuyên gia vật lý và dệt may, hiện chưa có loại chất liệu vải chống nắng nào có tác dụng chống tia UV lên tới 99% như quảng cáo. Như vậy, tính năng, tác dụng của các mặt hàng vải như khẩu trang, áo chống tia cực tím đều đã được những người bán hàng “tâng bốc”, đánh trúng vào tâm lý khách hàng để kiếm lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước