Windows Phone Store không còn hấp dẫn?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 14/05/2013 07:46 GMT+7

Ảnh: BGR

 Microsoft vừa thông báo, kho ứng dụng Windows Phone đạt mốc 145.000 ứng dụng. Con số này thấp hơn khá nhiều so với mức kỳ vọng của công ty.

Được biết, trong sự kiện Nokia ra mắt Lumia 928 chạy Windows Phone 8 dành cho nhà mạng Verizon, Microsoft đã công bố con số ứng dụng trên kho ứng dụng Windows Phone Store đạt mốc 145.000 ứng dụng.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, có vẻ con số này là khá “ổn” đối với một nền tảng như Windows Phone, tuy nhiên, nếu đem so sánh mức tăng trưởng ứng dụng của Windows Phone trong thời gian vừa qua, mức tăng trưởng này đang bị chững lại.

Cụ thể, cuối tháng 6 năm ngoái, con số ứng dụng chính thức của cửa hàng Windows Phone Store là 100.000 ứng dụng, tăng gấp đôi tổng số ứng dụng so với 6 tháng trước đó. Tuy nhiên, sau khi đạt mốc 120.000 ứng dụng tháng 10 năm ngoái, đến nay, tổng số ứng dụng trên Windows Phone Store chỉ mới tăng thêm 25.000 ứng dụng. Như vậy, trong gần 1 năm qua, kho ứng dụng trực tuyến của Microsoft tăng thêm 45.000 ứng dụng.

Trong khi nhiều đối tác sản xuất thiết bị cầm tay như Nokia, HTC… đang không ngừng phát triển điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft, công ty này lại không thành công trong việc thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng này.

Theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường, con số ứng dụng trên Windows Phone đã cho thấy, các thiết bị Windows Phone dường như không có khả năng hấp dẫn nhiều đối với các nhà phát triển ứng dụng.

Các chuyên gia thị trường cho rằng, sự tăng trưởng chậm của Windows Phone Store không những ảnh hưởng đến chính doanh thu của Microsoft mà còn khiến cho các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows Phone kém hấp dẫn bởi thiếu đi các ứng dụng tiện ích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước