VTV.vn - Lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/5, xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2018.
Dẫn đầu về trị giá xuất khẩu hàng rau quả trong 4 tháng đầu năm 2019 là thị trường Trung Quốc, đạt 1 tỷ USD. Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc đã tăng cường thắt chặt nhập khẩu tiểu ngạch, chuyển sang nhập khẩu chính ngạch và đề ra yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, cấp giấy phép nhập khẩu, cấp chứng thư xuất khẩu và kiểm tra chất lượng tại nước xuất xứ... Do các quy định mới của Trung Quốc, xuất khẩu rau quả các tháng đầu năm bị ảnh hưởng nhưng từ tháng 4/2019 đã tăng mạnh trở lại. Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả sang các thị trường khác như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hà Lan vẫn còn rất lớn do nhu cầu tiêu thụ cao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!