Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy, ngày thứ Bảy cuối cùng trước lễ Giáng sinh (ngày 20/12) sẽ là ngày mua sắm kỷ lục ở Mỹ. Liên đoàn bán lẻ Mỹ nhân định thứ Bảy là một sự kiện mua sắm quan trọng đối với cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.
Theo ước tính, sẽ có gần 160 triệu người tiêu dùng tham gia mua hàng, tăng gần 3 triệu người so với năm ngoái và vượt kỷ lục trước đó vào năm 2022.
Những điểm đến hàng đầu của người tiêu dùng Mỹ trong dịp này là mua sắm trực tuyến, chiếm 46%, cửa hàng bách hoá 33% và cửa hàng giảm giá. Các mặt hàng được mua nhiều nhất bao gồm quần áo và phụ kiện, đồ chơi, thẻ quà tặng, sách, nhạc, phim, trò chơi điện tử, các sản phẩm chăm sóc cá nhân hoặc làm đẹp.
Đợt cao điểm mua sắm cuối năm tại Mỹ, kéo dài từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12 năm nay, với doanh số bán hàng dự báo se lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ USD và tăng từ 3,7 đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều dự báo cho thấy, tình trạng không ổn định của chuỗi cung ứng, hay lạm phát chưa giảm, sẽ có những tác động từ đầu năm sau, nhưng với nhiều người đó là chuyện của tương lai, còn trước mắt cứ tận hưởng các chương trình giảm giá, khuyến mại cuối năm.
Bình luận (0)