VTV.vn - Hiện có gần 1/3 dân số Việt Nam, tức khoảng hơn 30 triệu người, tham gia mua sắm trực tuyến.
Tổng doanh thu kinh doanh thương mại điện tử đã liên tục tăng trong suốt những năm qua. Năm 2018 là hơn 8 tỷ USD, tăng 30% so với 2017, gấp đôi so với năm 2015.
Sự phát triển của các trang mua hàng trực tuyến thúc đẩy mua hàng online
Số liệu từ Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho thấy, từ năm 2016 - 2018, tốc độ tăng trưởng trung bình thương mại điện tử Việt Nam đều trên 25%.
Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu Đông nam Á về thương mại điện tử
Google Temasek dự đoán đến năm 2025, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đến 43% một năm và thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!