Chuyên mục

Apple triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc

VTVLive/Theo VnExpress - 19/09/2015 - 10:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Apple triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến (Apple Pay) tại Trung Quốc với mục tiêu phát triển hơn nữa tại thị trường giàu tiềm năng này.

Apple dự kiến khởi động dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc trong nỗ lực phát triển hơn tại thị trường lớn nhất của tập đoàn (không kể Mỹ). Các chuyên gia dự đoán động thái của Apple sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều công ty nội địa khác.

Trang China News Service cho biết, một công ty thuộc Apple chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được lập ra tại khu vực tự do thương mại Thượng Hải, nơi chính phủ Trung Quốc thành lập với mục đích thử nghiệm các cái cách về tài chính.

Với Apple Pay, Apple hy vọng sẽ phát triển hơn nữa thị trường tại Trung Quốc
Với Apple Pay, Apple hy vọng sẽ phát triển hơn nữa thị trường tại Trung Quốc

CEO Tim Cook hi vọng, dịch vụ Apple Pay sẽ được triển khai tại Trung Quốc trong thời gian sớm nhất có thể dù đơn vị chưa ấn định ngày cụ thể cho dự án. Trong các tuyên bố trước đây, Tim Cook kỳ vọng quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ vượt qua Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của Apple.

Tại Trung Quốc, Alibaba đang là công ty thương mại điện tử lớn nhất, gần như độc chiếm phân khúc thanh toán trực tuyến với Alipay (tương tự Paypal tại Mỹ), chi phối khoảng 80% thị phần. Do đó, Apple sẽ hợp tác với Alibaba để cung cấp dịch vụ thanh toán của mình. Tập đoàn này có thể hỗ trợ Apple trên nhiều khía cạnh, với nền tảng kinh nghiệm rộng lớn về thị trường thương mại điện tử Trung Quốc, nơi người tiêu dùng đánh giá cao sự thuận tiện, tốc độ và giá cả khi mua hàng trực tuyến.

Sự hợp tác giữa Alibaba và Apple, hai công ty rất mạnh trong nhiều lĩnh vực được dự báo sẽ có ảnh hưởng lớn tới mảng thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc.

VTVLive/Theo VnExpress

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?