VTV.vn - Alibaba đã ra mắt nền tảng mới giúp các thương hiệu xa xỉ tiêu thụ hàng tồn kho, trong tình trạng khủng hoảng toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Lượng chi tiêu của khách hàng Trung Quốc mua sắm hàng xa xỉ chiếm tới 1/3 tổng chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường chính chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, do vậy nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa và khiến hoạt động du lịch quốc tế ngưng trệ tạm thời.
Trước thực tế trên, Alibaba đã ra thông báo, Tập đoàn này sẽ chạy thử nghiệm nền tảng Luxury Soho mới song song với trang web hàng đầu Tmall Luxury Pavilion hiện hành. Nền tảng mới này sẽ cho phép các thương hiệu toàn quyền quản lý gian hàng trực tuyến của hãng về mặt giá cả, lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
Nền tảng Soho sẽ giúp các nhãn hàng cao cấp tiếp cận được với các khách hàng mới, chẳng hạn như ở những thành phố nhỏ hơn hoặc ở nhóm đối tượng khách hàng trẻ thế hệ Z sinh sau năm 1990.
Với Luxury Soho, các thương hiệu có thể đưa những sản phẩm và bộ sưu tập của mình vào gian hàng trực tuyến, đồng thời nhắm mục tiêu tiếp cận tới đối tượng khách hàng cụ thể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!