Chuyên mục

Boxing day đìu hiu tại Anh

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24) - 27/12/2019 - 10:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - So với các dịp lễ mua sắm tại Mỹ, Boxing Day (ngày lễ tặng quà) thường được coi là ngày mua sắm nhộn nhịp hàng đầu trong năm tại Anh.

Tuy nhiên, năm 2019, ngày Boxing day đã chứng kiến doanh thu bán lẻ suy giảm rõ rệt. Theo đó, doanh thu bán lẻ tại các cửa hàng trên phố tại Anh đã giảm 9,7% so với năm 2018 và là mức thấp nhất trong 10 năm qua. 

Những lo ngại về tình hình kinh tế trong thời gian tới đã khiến hơn 60% người Anh cho biết sẽ giảm chi tiêu mua sắm, theo khảo sát của Barclays. Dù vậy, cũng có nhiều khách du lịch quốc tế đã tranh thủ dịp này để tăng mua hàng nhờ đồng Bảng yếu.


Tưng bừng ngày mua sắm Boxing Day tại Anh Tưng bừng ngày mua sắm Boxing Day tại Anh

VTV.vn - Trong khi ngành lẻ Mỹ thắng lớn, tại Anh, các trung tâm mua sắm cũng chìm trong bầu không khí háo hức của người tiêu dùng nhân dịp ngày lễ tặng quà (Boxing Day).


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.