Chuyên mục

Câu chuyện tiêu tiền: Bánh mì "bóng đêm" hay chuyến tàu hạng sang?

VTV Digital - 20/07/2020 - 14:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, chiếc bánh mì "bóng đêm" hay chuyến tàu "đáng đồng tiền bát gạo" đi từ Đà Nẵng tới Quy Nhơn đang được cư dân mạng bàn tán?

Nhắc đến bánh mì Việt Nam, người dân trong và ngoài nước đều sẽ nghĩ ngay tới những ổ bánh mì vàng óng, hoặc đặc biệt hơn sẽ là bánh mì màu hồng - bánh mì thanh long, một sáng tạo của Vua đầu bếp Kao Siêu Lực mới nổi tiếng gần đây trong mùa dịch COVID-19. Mới đây, một loại bánh mì khác cũng đang gây sốt cộng đồng mạng với một màu đen tuyền đặc biệt. 

Bánh mì được tạo màu bởi tinh than tre và bầu mật của con mực, không sử dụng chất bảo quản hay phụ gia. Bánh được mô tả có vỏ giòn, ruột mềm và một màu đen “huyền bí” từ trong ra ngoài - màu sắc đặc trưng của những mỏ than. Với mức giá từ 25.000 - 35.000 đồng/chiếc, bánh mì đen có 6 hương vị cho thực khách lựa chọn là heo quay, bò nướng phô mai, gà nướng, xíu mại tôm, chả cua bể, chả mực. 

Một câu chuyện khác cũng đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn sao đó là về chiếc tàu thương gia nối giữa Đà Nẵng - Quy Nhơn đã chính thức được lăn bánh. Giá vé một chiều rơi vào vào khoảng 4.399.000 đồng/chiều, đã bao gồm bữa ăn chính ba món được đặt trước, đồ uống không giới hạn gồm rượu vang, bia thủ công, nước ngọt và đồ ăn nhẹ được phục vụ tại quầy bar. Mỗi hành khách sẽ được trải nghiệm 30 phút trị liệu đầu và vai.

Dù nhỉnh hơn khá nhiều so với giá vé tàu hỏa thông thường nhưng với dịch vụ và tiện nghi sang trọng, đây cũng là trải nghiệm "đáng đồng tiền bát gạo" cho các tín đồ du lịch.

Câu chuyện nào đang thu hút quý vị?

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.