Chuyên mục

Chưa có quy định đối với cá nhân bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội

Ánh Kim - Vũ Nhất (Trung tâm Tin tức VTV24) - 15/01/2020 - 11:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Năm nay, Tết đến sớm hơn nên dường như việc chuẩn bị cũng có phần gấp gáp. Với nhiều bà nội trợ, mua sắm trực tuyến có lẽ là lựa chọn hàng đầu.

Với chiếc điện thoại thông minh và danh sách thực phẩm cần mua, chỉ trong một buổi sáng tìm kiếm và lựa chọn trực tuyến, chị Vương Bích Ngọc (ở quận Ba Đình, Hà Nội) đã có thể mua đủ thực phẩm cho cả gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, chị Ngọc cho biết, không phải sản phẩm nào khi nhận được cũng giống như cam kết của người bán trên mạng.

Việc chi tiền để sắm Tết online, đặc biệt là với thực phẩm do các cá nhân đăng bán trên mạng, liệu có thể tiềm ẩn những rủi ro? Theo đại diện Bộ Y tế, hiện nay vẫn chưa có các quy định cụ thể đối với những cá nhân bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là đối với thực phẩm.


Đến năm 2020, tỷ lệ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là bao nhiêu? Đến năm 2020, tỷ lệ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là bao nhiêu?

VTV.vn - Doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh. Dự báo, năm 2020, sẽ có 1/3 dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Ánh Kim - Vũ Nhất (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.