Chuyên mục

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/08/2019 - 11:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhật Bản được biết đến với những trái cây có mức giá không tưởng. Do đó, những cửa hàng hoa quả sang trọng không phải là điều hiếm thấy ở đây.

Tại Thủ đô Tokyo, Sembikiya được coi là hệ thống cửa hàng trái cây thượng hạng lớn nhất tại Nhật Bản. Cửa hàng trái cây xa xỉ này có từ năm 1834 do một gia đình người Nhật làm chủ.

Tại hệ thống cửa hàng Sembikiya, trung bình khách phải tốn 5 USD để mua một quả dâu, 19 USD cho một quả lê, 24 USD một quả táo và 125 USD một quả dưa vàng.

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 1.

Táo "Sekai-ichi" (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Trái táo "Sekai-ichi" có giá lên tới 2.100 Yên (khoảng 21 USD, tương đương 490.000 đồng).

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 2.

Dưa hấu vuông (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Dưa hấu vuông có giá 21.000 Yên (212 USD hay 4,9 triệu đồng).

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 3.

Dưa hấu Densuke (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Dưa hấu Densuke cũng là một trong những mặt hàng xa xỉ nhất trong cửa hàng Sembikiya với giá 127 USD (2,9 triệu đồng).

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 4.

Dưa lưới Yubari (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Dưa lưới Yubari là một trong những loại trái cây đắt nhất trên Trái đất. Một quả dưa lưới từng được bán đấu giá với giá 23.500 USD (546 triệu đồng). Sở dĩ dưa Yubari có giá cao ngất ngưởng như vậy là bởi chúng được trồng trong nhà kính với nền nhiệt độ lý tưởng.

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 5.

Dâu tây Nữ hoàng (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Nếu như hộp dâu tây Nữ hoàng gồm 12 quả có giá 6.825 Yên (69 USD, tương đương 1,6 triệu đồng) thì quả cherry được bán với giá 15.750 Yên (159,5 USD hay 3,7 triệu đồng) cho mỗi hộp gồm 4 trái. Tính ra, mỗi quả cherry Nhật Bản có giá khoảng 900.000 đồng.

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 6.

Nho đóng hộp (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Nho được đóng vào từng hộp đẹp mắt và lịch sự. Giá mỗi hộp là 6.300 Yên (64 USD hay 1,4 triệu đồng).

Khách hàng cũng có thể chọn hộp gồm nhiều loại trái cây có giá 170 USD (khoảng 3,9 triệu đồng).

Cửa hàng trái cây tươi đắt nhất Nhật Bản - Ảnh 7.

Người Nhật coi hoa quả là món quà hữu ích và xa xỉ (Nguồn ảnh: Buzzfeed)

Sembikiya có thể xem là cửa hàng khởi xướng cho truyền thống tặng hoa quả từ hàng thập kỷ nay ở Nhật Bản. Người Nhật luôn coi hoa quả là món quà hữu ích và xa xỉ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.