Chuyên mục

Đẩy mạnh bán hàng Tết trên "chợ mạng"

VTV Digital - 09/12/2020 - 16:11 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết nguyên đán, các doanh nghiệp đang tăng tăng tốc để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm.

Năm nay, do những tác động của dịch COVID-19, nhu cầu mua sắm qua các nền tảng thương mại điện tử tăng cao. Nhiều doanh nghiệp nông sản, thực phẩm thiết yếu dự tính sẽ duy trì và đẩy mạnh phương thức bán hàng này trong dịp tết. Rau xanh, trứng gà, đồ đông lạnh, giò chả bánh chưng… đều sẽ được lên các kệ hàng online để phục vụ người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Các doanh nghiệp cho biết họ sẽ đẩy mạnh việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử và kênh phân phối online, đặc biệt là hàng Tết với kỳ vọng doanh thu tăng trưởng khá.

Đẩy mạnh bán hàng Tết trên chợ mạng - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng 20% - 25% so với tháng bình thường.

Theo đánh giá của Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng 20% - 25% so với tháng bình thường, riêng các doanh nghiệp bán lẻ lớn của thành phố đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng gấp 2 -3  lần. Các kênh bán hàng online sẽ được chú trọng phát triển để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Theo Haravan - đơn vị chuyên xây dựng nền tảng bán hàng online cho các doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, có khoảng 20.000 gian hàng online chuyên kinh doanh nông sản, thực phẩm được xây dựng mới, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh nhóm hàng nông sản, thực phẩm qua mạng, nhất là vào mùa Tết sắp tới. Tuy nhiên, cơ hội thường đi liền với những thách thức, buộc các doanh nghiệp phải có kế hoạch phù hợp khi muốn đẩy mạnh mảng bán hàng online.

Doanh nghiệp phải chấp nhận chi một số tiền không nhỏ để có 1 khách hàng mới, chăm sóc khách hàng trở thành khách hàng trung thành và giới thiệu khách hàng mới. 

Đặc biệt, doanh nghiệp bán nông sản, thực phẩm tươi phải có giải pháp đóng gói, bảo quản, vận chuyển tốt để đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Dịp Tết sắp tới, việc giao hàng nhanh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ là yêu cầu chính đối với các doanh nghiệp khi muốn đẩy mạnh mảng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.