VTV.vn - Doanh số bán hàng thông qua kênh trực tuyến ở Hà Nội có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, trong khi đó, các kênh bán hàng truyền thống lại có phần chững lại.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị...
Ghi nhận tại Hà Nội, doanh thu tại các cửa hàng đã giảm hơn 50%, trong khi đó, các cửa hàng online doanh thu lại tăng khoảng 30 - 70%. Số lượng "đơn ship" thông qua các ứng dụng Grab, Foody, Aha... cũng tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng và chuyên gia, nhiều đơn vị đều chạy đua kinh doanh online, vận chuyển hàng nhanh để chiếm thị phần. Do đó, người tiêu dùng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, các đơn vị vận chuyển uy tín, bởi có nhiều shipper khi vận chuyển đã mở hàng hoặc làm mất hàng không lý do, hay người mua nhận được hàng không giống như hàng đăng trên mạng trước đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!