Chuyên mục

Dịch vụ đặt cỗ "đắt khách" ngày Tết

VTV Digital - 05/02/2021 - 13:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Xu hướng mua sắm cho những ngày Tết cổ truyền những năm gần đây bắt đầu có nhiều chuyển dịch, người dân không phải tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn có 1 mâm cỗ thịnh soạn

Mâm cỗ 6 món chuẩn vị Bắc, được chuẩn bị cầu kỳ, kỹ lưỡng…giá chỉ 1 triệu đồng, là sản phẩm chủ đạo của nhà hàng này trong những ngày cận Tết. Mỗi ngày, cửa hàng chị Ngọc nhận hàng chục đơn đặt cỗ Tết, riêng ngày cúng ông Công ông Táo vừa qua, cửa hàng gần như quá tải do lượng đơn lên đến con số 100.

"Ngày cúng ông Táo thì đông tấp nập từ sáng đến muộn nhưng rất vui vì khách nhận hàng đúng giờ. Hiện tại các mối hàng cũng đã nghỉ nên mình chỉ có thể trả hàng cho những khách đã đặt trước và cũng rất khó nhận khách thêm vì còn phụ thuộc nguồn nguyên liệu", chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ nhà hàng Lá chanh, thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Bên cạnh dòng cỗ cúng truyền thống, cửa hàng này còn bổ sung các mặt hàng cao cấp hơn để chế biến món ăn ngày Tết như bào ngư, vi cá… với giá cả từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, nhưng cũng rất được lòng khách hàng.

"Giò, chả lụa, bánh chưng chúng tôi đã có thời gian dài thử nghiệm và có phản hồi rất tốt. Năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên chúng tôi muốn khách hàng vừa phải ăn ngon và vừa phải an toàn. Nhắc đến bào ngư, vi cá thì có thể mọi người nghĩ nó sẽ rất đắt. Nhưng chúng tôi đã chia nhỏ ra, và kể cả món cho 1 người vẫn bán", chị Nguyễn Yến Ly, Cửa hàng Vi Cá Chị Bụi, thành phố Hồ Chí Minh cho hay. 

Dịch vụ đặt cỗ đắt khách ngày Tết - Ảnh 1.

Mâm cỗ đặc trưng theo vùng miền, được chuẩn bị kỹ lưỡng và có giá chỉ 600.000 đồng được hệ thống siêu thị này tung ra vài ngày trở lại đây, đã thu hút 1 lượng khách nhất định. Không chỉ Lotte Mart, nhiều siêu thị như BigC, Coopmart còn tung ra các sản phẩm như đi siêu thị giúp, sắm mâm ngũ quả, sắm đồ cúng gia tiên, nấu cỗ Tết theo đơn đặt hàng…Giá bán dao động từ 250.000 đồng – 700.000 đồng.

Chuẩn bị mâm cơm ngày Tết là một trong những hoạt động chiếm khá nhiều thời gian của các gia đình vì sự cầu kỳ, trang trọng. Tuy nhiên, ngoài yếu tố chất lượng, giá cả, giao hàng đúng giờ là những yêu cầu quan trọng mà người tiêu dùng đặt lên hàng đầu đối với dịch vụ đặt món cho ngày Tết.

Không chỉ tận dụng các ứng dụng giao hàng, một số doanh nghiệp còn xây dựng các ứng dụng bán hàng của riêng doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần lên app đặt món, trong thời gian 2 giờ, món ăn sẽ được đưa về tận nhà. Đặc biệt, trong dịp Tết, giá cả cũng đảm bảo bình ổn.

Ngoài đảm bảo vị ngon cho các món ăn, các cửa hàng đều cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn chống dịch COVID-19, từ khâu nguyên liệu, chế biến, đến đóng gói, vận chuyển. Nhân viên luôn đeo khẩu trang, các dụng cụ phòng hộ, rửa tay sát khuẩn thường xuyên… giúp khách hàng bớt lo lắng trong mùa dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.