Chuyên mục

Dịch vụ kinh doanh của Trung Quốc trong mùa Valentine giảm mạnh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/02/2020 - 12:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, các hoạt động hẹn hò của các cặp đôi Trung Quốc trong mùa Valentine năm nay giảm nhiều do nỗi lo nhiễm virus ở nơi đông người.

Các dịch vụ kinh doanh mùa Valentine tại Trung Quốc vì thế cũng trở nên ế ẩm. Nhiều thành phố tại Trung Quốc đang chứng kiến sự im ắng lạ thường khi nhiều nhà hàng, cửa tiệm chấp nhận đóng cửa vào đúng dịp Lễ Tình nhân 14/2 năm nay.

Dịch vụ kinh doanh của Trung Quốc trong mùa Valentine giảm mạnh - Ảnh 1.

Nhiều thành phố ở Trung Quốc rơi vào tình trạng vắng lặng trong dịp Valentine

Một số khác cố tìm cách vớt vát cơ hội kiếm tiền này. Ví dụ như các nhà hàng lẩu ở Hong Kong (Trung Quốc) phải tìm cách cố kéo chân thực khách đến dùng bữa. Đó là trấn an khách hàng bằng cách dựng bảng trong suốt hoặc tấm che ngăn cách thực khách với nhau, trong bối cảnh nỗi sợ đi ăn ở nơi đông người sẽ dẫn đến nguy cơ virus lây lan.

Dịch vụ kinh doanh của Trung Quốc trong mùa Valentine giảm mạnh - Ảnh 2.

Nhà hàng sử dụng vách ngăn tranh suốt ngăn ngừa virus lây lan để trấn an khách

Sự bùng phát của dịch bệnh cũng khiến nhiều cửa hàng hoa tại Trung Quốc chật vật. Thậm chí, có nơi giảm tới 90% doanh số so với cùng thời điểm này hàng năm.

Dịch vụ kinh doanh của Trung Quốc trong mùa Valentine giảm mạnh - Ảnh 3.

Nhiều cửa hàng hoa rơi vào tình trạng ế ẩm

Cũng vào thời điểm này, nhiều cặp đôi cũng không được chính quyền Trung Quốc cho chọn ngày 14/2 hàng năm để đăng ký kết hôn nhằm tránh tổ chức sự kiện đông người.

Số liệu mới nhất cho thấy, chỉ có khoảng 237 cặp đăng ký kết hôn vào Lễ Tình nhân năm nay, ít hơn gần 30% so với cùng ngày này năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.